กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12136
ชื่อเรื่อง: ความพึงพอใจและความต้องการของบุคลากรกองทัพเรือที่ฟังรายการ "นาวีสัมพันธ์" สถานีวิทยุเสียงจากทหารเรือวังนันทอุทยาน
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Satisfaction and needs of Navy personnel listening to "Navee Samphan" program, Wang Nanta-utayan Navy radio station
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ธีรารักษ์ โพธิสุวรรณ, อาจารย์ที่ปรึกษา
สุดท้าย เข็มกาหยี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชานิเทศศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชานิเทศศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชานิเทศศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
สถานีวิทยุเสียง จากทหารเรือวังนันทอุทยาน
วิทยุกระจายเสียง
วิทยุกระจายเสียง--ความพอใจของผู้ใช้บริการ
การศึกษาอิสระ--นิเทศศาสตร์
วันที่เผยแพร่: 2557
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาค้นคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ความพึงพอใจของบุคลากร กองทัพเรือที่ฟังรายการนาวีสัมพันธ์ สถานีวิทยุเสียงจากทหารเรือ วังนันทอุทยาน และ 2) ความต้องการของบุคลากรกองทัพเรือที่ฟังรายการนาวีสัมพันธ์ สถานีวิทยุเสียงจากทหารเรือ วังนันทอุทยาน การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ กลุ่มตัวอย่าง คือ บุคลากรกองทัพเรือ ได้แก่ ข้าราชการ ลูกจ้างประจำ พนักงานราชการ สังกัดหน่วยงานที่ตั้งอยู่ ในเขตวังนันทอุทยาน จำนวน 302 คน สุ่มตัวอย่างแบบจัดชั้น โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล การวิเคราะห์ ข้อมูลโดยใช้สถิติค่าร้อยละ และค่าเฉลี่ย ผลการศึกษา พบว่า 1) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศชาย อายุระหว่าง 41 - 50 ปี มีระดับการศึกษาปริญญาตรี ชั้นยศ พันจ่าตรี - พันจ่าเอก มีรายได้ ต่อเดือนเฉลี่ย 10,001 -20,000 บาท มีตำแหน่งปฏิบัติการทั่วไป 2) กลุ่มตัวอย่างมีความพึงพอใจรายการในรูปแบบข่าวและเนื้อหา ประเภทข่าวสารมากที่สุดโดยมีความพึงพอใจในระดับมากและมีความพึงพอใจรายการที่มี ความยาว 30 นาที และการออกอากาศในช่วงเวลา 07.30- 08.00 น. ในระดับมาก กลุ่มตัวอย่างมี ความพึงพอใจที่ผู้ดำเนินรายการใช้ภาษาถูกต้องตามอักขรวิธีมากที่สุด โดยมีความพึงพอใจในระดับมาก รองลงมาคือ การเปิดโอกาสให้ผู้ฟังมีส่วนร่วมในรายการและประโยชน์ที่ได้จากการฟังรายการ โดยมีความพึงพอใจในระดับมาก 3) กลุ่มตัวอย่างมีความต้องการฟังรูปแบบรายการพูดคุยและ มีความต้องการด้านเนื้อหาสุขภาพมากที่สุด รวมทั้งต้องการมีส่วนร่วมในการจัดรายการและ ต้องการให้มีการพัฒนาด้านการจัดรายการนาวีสัมพันธ์ ให้ใกล้เคียงกับสถานีอื่นๆ แต่คงเอกลักษณ์ ของทหารเรือรวมทั้งควรจัดรายการให้มีความทันสมัย
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12136
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Comm-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
148769.pdfเอกสารฉบับเต็ม8.79 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons