Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12232
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุจินต์ วิศวธีรานนท์th_TH
dc.contributor.advisorธีระชัย ปูรณโชติth_TH
dc.contributor.authorวิไลภรณ์ ผุยพรม-
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2024-06-18T06:55:17Z-
dc.date.available2024-06-18T06:55:17Z-
dc.date.issued2550-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12232-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (หลักสูตรและการสอน))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2550th_TH
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษามโนมติที่คลาดเคลื่อนและสาเหตุของการเกิดมโนมติที่คลาดเคลื่อนในวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง ธาตุ สารประกอบ และปฏิกิริยาเคมี ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนมารีวิทยา จังหวัดศรีสะเกษ ผลการวิจัยพบว่า นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนมารีวิทยา มีมโนมติที่คลาดเคลื่อนในวิชาวิทยาศาสตร์ จำนวน 12 มโนมติ ดังนี้ (1) ความหมายของธาตุ (2) สารประกอบ (3) ความเหมือนหรือความแตกต่างของธาตุและสารประกอบ (4) สมบัติของธาตุโลหะ (5) สมบัติของธาตุกึ่งโลหะ (6) ธาตุกัมมันตรังสี (7) ลักษณะของอะตอม (8) ความสัมพันธ์ระหว่างอะตอมและโมเลกุล (9) ปฏิกิริยาเคมี (10) ปฏิกิริยาดูดพลังงาน (11) ความแตกต่างของปฏิกิริยาดูดพลังงานและคายพลังงาน และ (12) อัตราการเกิดปฏิกิริยาเคมีและการวัดปฏิกิริยาเคมีสาเหตุสำคัญของการเกิดมโนมติที่คลาดเคลื่อน ได้แก่ (1) ความเข้าใจเนื่องจากการอ่านหนังสือเรียนหรือหนังสือคู่มือเตรียมสอบ (2) ความเข้าใจเนื่องจากการสอนของครู (3) ความเข้าใจเนื่องจากเพื่อนหรือผู้ปกครอง และ (4) ความเข้าใจเนื่องจากความไม่รู้th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.relation.urihttps://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2007.267-
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectวิทยาศาสตร์th_TH
dc.subjectการศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)th_TH
dc.subjectกิจกรรมการเรียนการสอนth_TH
dc.titleการศึกษามโนมติที่คลาดเคลื่อนในวิชาวิทยาศาสตร์เรื่องธาตุ สารประกอบ และปฏิกิริยาเคมี ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนมารีวิทยา จังหวัดศรีสะเกษth_TH
dc.title.alternativeA study of misconceptions in science on the topics of elements, compounds and chemical reactions of Mathayom Suksa II students at Marie Witthaya School in Si Sa Ket Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.identifier.DOI10.14457/STOU.the.2007.267-
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Edu-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.41 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons