กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12241
ชื่อเรื่อง: | ผลการใช้หนังสือเรื่องประเพณีไทยพวนจังหวัดปราจีนบุรี พัฒนานิสัยรักการอ่านสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวัดบ้านโนน จังหวัดปราจีนบุรี |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | The effect of using Prachin Buri Thai Puan tradition book to develop the love for reading habit of Mathayom Suksa I students of Wat Ban Non School, Prachin Buri Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ศรีสุดา จริยากูล นันทนา สุทธิศรี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา วิไล วัฒนดำรงค์กิจ |
คำสำคัญ: | ภาษาไทย การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) การอ่านขั้นมัธยมศึกษา |
วันที่เผยแพร่: | 2550 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนานิสัยรักการอ่านจากการจัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่านที่ได้เนื้อหาในหนังสือเรื่องประเพณีไทยพวนของจังหวัดปราจีนบุรี และ (2) ประเมินนิสัยรักการอ่านจากการค้นคว้าเพิ่มเติมของนักเรียนที่ได้รับความรู้จากการอ่านหนังสือเรื่องประเพณีไทยพวนของจังหวัดปราจีนบุรี ผลการวิจัยพบว่า (1) พฤติกรรมนิสัยรักการอ่านจากการจัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่านของนักเรียน โดยภาพรวม มีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 17.65 คะแนน อยู่ในระดับคุณภาพดี เมื่อเปรียบเทียบพฤติกรรมนิสัยรักการอ่านจากการจัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กับคะแนนเฉลี่ยมาตรฐานที่ตั้งไว้ พบว่า คะแนนเฉลี่ยของพฤติกรรมนิสัยรักการอ่านสูงกว่าคะแนนเฉลี่ยมาตรฐานที่ตั้งไว้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (2) ในภาพรวม นิสัยรักการอ่านจากการศึกษาค้นคว้าเพิ่มเติมของนักเรียน มีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 17.88 คะแนน อยู่ในระดับคุณภาพดี เมื่อเปรียบเทียบนิสัยรักการอ่านจากการศึกษาค้นคว้าเพิ่มเติม กับคะแนนเฉลี่ยมาตรฐาน พบว่า คะแนนเฉลี่ยของนิสัยรักการอ่านจากการศึกษาค้นคว้าเพิ่มเติมสูงกว่าคะแนนเฉลี่ยมาตรฐานที่ตั้งไว้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 |
รายละเอียด: | วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (หลักสูตรและการสอน))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2550 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12241 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Theses |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
FULLTEXT.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 5.05 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License