กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12267
ชื่อเรื่อง: ผลการสอนสาระนาฎศิลป์โดยใช้กิจกรรมโครงงานของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนราชประชาสมาสัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จังหวัดสมุทรปราการ
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The effects of teaching dramatic arts substance with the use of project activities for Prathom Suksa V students of Ratprachasamasai School under the Royal Patronage in Samut Prakan province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: จันตรี คุปตะวาทิน
สุภามาส สุวรรณศรี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
สมถวิล วิจิตรวรรณา
คำสำคัญ: โครงงานนาฎศิลป์
นาฏศิลป์
การศึกษาและการสอน
วันที่เผยแพร่: 2550
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบผลการสอนด้านความรู้สาระนาฏศิลป์ก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้ กิจกรรมการสอนแบบโครงงาน (2) ศึกษาผลการสอน ด้านทักษะการปฏิบัติท่ารำสาระนาฏศิลป์ของนักเรียน โดยใช้กิจกรรมการสอนแบบโครงงาน (3) ศึกษาผลการสอนด้านทักษะการทำโครงงานสาระนาฏศิลป์ของนักเรียน และ (4) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียนวิชานาฏศิลป์โดยใช้ กิจกรรมการสอนแบบโครงงาน ผลการวิจัยพบว่า (1) ผลการสอนด้านความรู้สาระนาฏศิลป์หลังเรียนโดยใช้กิจกรรมแบบโครงงาน สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 (2) ผลการสอนด้านทักษะการปฏิบัติท่ารำวิชานาฏศิลป์อยู่ในระดับมาก (3) ผลการปฏิบัติด้านทักษะการทำโครงงานสาระนาฏศิลป์ อยู่ในระดับมากและ (4) นักเรียนมีความพึงพอใจในการเรียนนาฏศิลป์โดยใช้กิจกรรมโครงงานอยู่ในระดับมาก
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (หลักสูตรและการสอน))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2550
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12267
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม8.63 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons