กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12268
ชื่อเรื่อง: การจัดกิจกรรมการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่องเลขยกกำลัง ที่เน้นความรู้สึกเชิงจำนวน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านหนองฮาง จังหวัดร้อยเอ็ด
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Mathematics learning activities on the topic of exponential numbers with emphasis on number sense for Mathayom Suksa I students at Ban Nonghang School in Roi Et Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ปรีชา เนาว์เย็นผล
สมจิต หนองหิน
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
กัญจนา ลินทรัตนศิริกุล
นพพร แหยมแสง
คำสำคัญ: คณิตศาสตร์
การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
กิจกรรมการเรียนการสอน
วันที่เผยแพร่: 2550
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนากิจกรรมการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่องเลขยกกำลัง ที่เน้นความรู้สึกเชิงจำนวน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และ (2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังเรียนโดยใช้กิจกรรมการเรียนที่เน้นความรู้สึกเชิงจำนวน ผลการวิจัยพบว่า (1) กิจกรรมการเรียนคณิตศาสตร์ ที่เน้นความรู้สึกเชิงจำนวน เรื่องเลขยกจำนวน มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ 65/65 และ (2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนหลังเรียนเรื่อง เลขยกกำลัง โดยใช้กิจกรรมการเรียนที่เน้นความรู้สึกเชิงจำนวนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (หลักสูตรและการสอน))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2550
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12268
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.58 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons