Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12295
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | สฤษดิ์พงษ์ ลิมปิษเฐียร | th_TH |
dc.contributor.author | สงวน เมืองอินทร์ | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา | th_TH |
dc.date.accessioned | 2024-06-20T08:02:53Z | - |
dc.date.available | 2024-06-20T08:02:53Z | - |
dc.date.issued | 2550 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12295 | en_US |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (บริหารการศึกษา))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2550 | th_TH |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) การบริหารงานวิชาการและระบบประกันคุณภาพของผู้บริหารโรงเรียนในพื้นที่พิเศษ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาของจังหวัดตาก และจังหวัดแม่ฮ่องสอน (2) ความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารงานวิชาการกับระบบประกันคุณภาพโรงเรียนในพื้นที่พิเศษ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาของจังหวัดตาก และจังหวัดแม่ฮ่องสอน และ (3)ประมวลความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษาเกี่ยวกับการบริหารงานวิชาการและระบบประกันคุณภาพโรงเรียนในพื้นที่พิเศษ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาจังหวัดตากและจังหวัดแม่ฮ่องสอน ผลการวิจัยมีข้อค้นพบดังนี้ (1) การดำเนินงานบริหารงานวิชาการของโรงเรียนในพื้นที่พิเศษสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาจังหวัดตาก และจังหวัดแม่ฮ่องสอน มีการปฏิบัติค่อนข้างบ่อย (2) การดำเนินงานระบบประกันคุณภาพของโรงเรียนในพื้นที่พิเศษ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาจังหวัดตากและจังหวัดแม่ฮ่องสอน มีการปฏิบัติก่อนข้างบ่อย (3) การบริหารงานวิชาการกับระบบประกันคุณภาพมีความสัมพันธ์ในทิศทางเดียวกัน อย่างมีนัยสำคัญยิ่งทางสถิติ (P S0.01) และ (4) ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการบริหารงานวิชาการและระบบประกันคุณภาพการศึกษา ได้แก่ ผู้บริหารโรงเรียนในพื้นที่พิเศษควรเพิ่มบทบาทในการส่งเสริมสนับสนุนการใช้หลักสูตร และดำเนินกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการนำหลักสูตรไปใช้จัดทำธรรมนูญโรงเรียนโดยการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา และดำเนินการประกันคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษาอย่างเป็นระบบ โดยจัดทำแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาโรงเรียนในพื้นที่พิเศษ และดำเนินการตามแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาอย่างเป็นระบบตามขั้นตอนที่วางไว้ | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.relation.uri | https://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2007.222 | en_US |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาจังหวัดตาก และจังหวัดแม่ฮ่องสอน | th_TH |
dc.subject | ประกันคุณภาพการศึกษา | th_TH |
dc.subject | โรงเรียน--การบริหาร | th_TH |
dc.title | ความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารงานวิชาการกับระบบประกันคุณภาพโรงเรียนในพื้นที่พิเศษ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาจังหวัดตาก และจังหวัดแม่ฮ่องสอน | th_TH |
dc.title.alternative | Relationships between academic affairs administration and quality assurance system in schools in special area under the Offices of Education Service Area in Tak and Mea Hong Son Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.identifier.DOI | 10.14457/STOU.the.2007.222 | - |
dc.degree.name | ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.contributor.coadvisor | ประสิทธิ์ เขียวศรี | th_TH |
Appears in Collections: | Edu-Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
FULLTEXT.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 5.61 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License