กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12295
ชื่อเรื่อง: ความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารงานวิชาการกับระบบประกันคุณภาพโรงเรียนในพื้นที่พิเศษ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาจังหวัดตาก และจังหวัดแม่ฮ่องสอน
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Relationships between academic affairs administration and quality assurance system in schools in special area under the Offices of Education Service Area in Tak and Mea Hong Son Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สฤษดิ์พงษ์ ลิมปิษเฐียร
สงวน เมืองอินทร์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
ประสิทธิ์ เขียวศรี
คำสำคัญ: สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาจังหวัดตาก และจังหวัดแม่ฮ่องสอน
ประกันคุณภาพการศึกษา
โรงเรียน--การบริหาร
วันที่เผยแพร่: 2550
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) การบริหารงานวิชาการและระบบประกันคุณภาพของผู้บริหารโรงเรียนในพื้นที่พิเศษ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาของจังหวัดตาก และจังหวัดแม่ฮ่องสอน (2) ความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารงานวิชาการกับระบบประกันคุณภาพโรงเรียนในพื้นที่พิเศษ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาของจังหวัดตาก และจังหวัดแม่ฮ่องสอน และ (3)ประมวลความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษาเกี่ยวกับการบริหารงานวิชาการและระบบประกันคุณภาพโรงเรียนในพื้นที่พิเศษ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาจังหวัดตากและจังหวัดแม่ฮ่องสอน ผลการวิจัยมีข้อค้นพบดังนี้ (1) การดำเนินงานบริหารงานวิชาการของโรงเรียนในพื้นที่พิเศษสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาจังหวัดตาก และจังหวัดแม่ฮ่องสอน มีการปฏิบัติค่อนข้างบ่อย (2) การดำเนินงานระบบประกันคุณภาพของโรงเรียนในพื้นที่พิเศษ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาจังหวัดตากและจังหวัดแม่ฮ่องสอน มีการปฏิบัติก่อนข้างบ่อย (3) การบริหารงานวิชาการกับระบบประกันคุณภาพมีความสัมพันธ์ในทิศทางเดียวกัน อย่างมีนัยสำคัญยิ่งทางสถิติ (P S0.01) และ (4) ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการบริหารงานวิชาการและระบบประกันคุณภาพการศึกษา ได้แก่ ผู้บริหารโรงเรียนในพื้นที่พิเศษควรเพิ่มบทบาทในการส่งเสริมสนับสนุนการใช้หลักสูตร และดำเนินกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการนำหลักสูตรไปใช้จัดทำธรรมนูญโรงเรียนโดยการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา และดำเนินการประกันคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษาอย่างเป็นระบบ โดยจัดทำแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาโรงเรียนในพื้นที่พิเศษ และดำเนินการตามแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาอย่างเป็นระบบตามขั้นตอนที่วางไว้
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (บริหารการศึกษา))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2550
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12295
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม5.61 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons