Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12301
Title: ผลการจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนโดยใช้กระบวนการกลุ่มเพื่อพัฒนาพฤติกรรมประชาธิปไตยของนักเรียนโรงเรียนบ้านป่ากล้วย จังหวัดนครราชสีมา
Other Titles: The effects of using group process learner development activities to develop democratic behaviors of students at Ban Pakluay School in Nakhon Ratchasima Province
Authors: สุวรรณี ยหะกร
ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต
สมพงษ์ ไพรอด
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
ไพรัช สู่แสนสุข
Keywords: ประชาธิปไตย--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)--ไทย--นครราชสีมา
Issue Date: 2550
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบพฤติกรรมประชาธิปไตยของนักเรียนระหว่างก่อนและหลังการจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนโดยใช้กระบวนการกลุ่ม ผลการวิจัย ปรากฏว่า หลังเข้าร่วมกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนโดยใช้กระบวนการกลุ่มนักเรียนมีพฤติกรรมประชาธิปไตยสูงกว่าก่อนการร่วมกิจกรรมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.01
Description: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (หลักสูตรและการสอน))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2550
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12301
Appears in Collections:Edu-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.16 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons