Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12396
Title: | พฤติกรรมการบริหารสภาพแวดล้อมของผู้บริหารวิทยาลัย ในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ภาคตะวันออก |
Other Titles: | Environment administration behaviors of college administrators under Offices of the Vocational Education Commission in the Eastern Region |
Authors: | ประยงค์ เนาวบุตร ประทีป จุฬาเลิศ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา ไพรัช ถิตย์ผาด |
Keywords: | สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ภาคตะวันออก--การบริหาร ผู้บริหารสถานศึกษา--พฤติกรรม.--ไทย (ภาคตะวันออก) |
Issue Date: | 2550 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาพฤติกรรมการบริหารสภาพแวดล้อมของผู้บริหารวิทยาลัยในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ภาคตะวันออก (2) เปรียบเทียบพฤติกรรมการบริหารสภาพแวดล้อมของผู้บริหารวิทยาลัยในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ภาคตะวันออก จำแนกตามสถานที่ตั้ง และ (3) ศึกษาปัญหาและข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการบริหารสภาพแวดล้อมในวิทยาลัยสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาภาคตะวันออก ผลการวิจัย พบว่า (1) ผู้บริหารวิทยาลัยในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ภาคตะวันออก มีพฤติกรรมการบริหารสภาพแวดล้อมทุกด้านอยู่ในระดับปานกลาง (2) ผู้บริหารวิทยาลัยซึ่งวิทยาลัยตั้งอยู่ในจังหวัดที่มีกับไม่มีนิคมอุตสาหกรรม มีพฤติกรรมการบริหารสภาพแวดล้อมทุกด้านไม่แตกต่างกัน และ (3) ปัญหาการบริหารสภาพแวดล้อมของผู้บริหารวิทยาลัยที่สำคัญ ได้แก่ การจัดระบบการดูแลรักษาความสะอาดภายในวิทยาลัย ยังไม่มีประสิทธิภาพ เช่น ห้องน้ำห้องส้วมมีจำนวนไม่เพียงพอ ไม่สะอาด มีกลิ่นเหม็น เป็นต้น ส่วนข้อเสนอแนะในการบริหารสภาพแวดล้อม ได้แก่ ควรมีการจัดระบบการดูแลรักษาความสะอาดภายในวิทยาลัยให้มีประสิทธิภาพ เช่น ดูแลห้องน้ำห้องส้วมให้สะอาด ถูกสุขลักษณะและให้มีจำนวนเพียงพอ เป็นต้น |
Description: | วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (บริหารการศึกษา))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2550 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12396 |
Appears in Collections: | Edu-Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
FULLTEXT.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 4.13 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License