กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12396
ชื่อเรื่อง: พฤติกรรมการบริหารสภาพแวดล้อมของผู้บริหารวิทยาลัย ในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ภาคตะวันออก
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Environment administration behaviors of college administrators under Offices of the Vocational Education Commission in the Eastern Region
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ประยงค์ เนาวบุตร
ประทีป จุฬาเลิศ
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
ไพรัช ถิตย์ผาด
คำสำคัญ: สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ภาคตะวันออก--การบริหาร
ผู้บริหารสถานศึกษา--พฤติกรรม.--ไทย (ภาคตะวันออก)
วันที่เผยแพร่: 2550
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาพฤติกรรมการบริหารสภาพแวดล้อมของผู้บริหารวิทยาลัยในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ภาคตะวันออก (2) เปรียบเทียบพฤติกรรมการบริหารสภาพแวดล้อมของผู้บริหารวิทยาลัยในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ภาคตะวันออก จำแนกตามสถานที่ตั้ง และ (3) ศึกษาปัญหาและข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการบริหารสภาพแวดล้อมในวิทยาลัยสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาภาคตะวันออก ผลการวิจัย พบว่า (1) ผู้บริหารวิทยาลัยในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ภาคตะวันออก มีพฤติกรรมการบริหารสภาพแวดล้อมทุกด้านอยู่ในระดับปานกลาง (2) ผู้บริหารวิทยาลัยซึ่งวิทยาลัยตั้งอยู่ในจังหวัดที่มีกับไม่มีนิคมอุตสาหกรรม มีพฤติกรรมการบริหารสภาพแวดล้อมทุกด้านไม่แตกต่างกัน และ (3) ปัญหาการบริหารสภาพแวดล้อมของผู้บริหารวิทยาลัยที่สำคัญ ได้แก่ การจัดระบบการดูแลรักษาความสะอาดภายในวิทยาลัย ยังไม่มีประสิทธิภาพ เช่น ห้องน้ำห้องส้วมมีจำนวนไม่เพียงพอ ไม่สะอาด มีกลิ่นเหม็น เป็นต้น ส่วนข้อเสนอแนะในการบริหารสภาพแวดล้อม ได้แก่ ควรมีการจัดระบบการดูแลรักษาความสะอาดภายในวิทยาลัยให้มีประสิทธิภาพ เช่น ดูแลห้องน้ำห้องส้วมให้สะอาด ถูกสุขลักษณะและให้มีจำนวนเพียงพอ เป็นต้น
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (บริหารการศึกษา))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2550
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12396
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.13 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons