กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12417
ชื่อเรื่อง: บทบาทการส่งเสริมการบริหารงานวิชาการของผู้บริหารวิทยาลัยการอาชีพ สังกัดสถาบันการอาชีวศึกษาภาคใต้ 3
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The administrators' roles in promotion of academic affairs management of the vocational colleges in southern Vocational Education Institute Area III
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: อรรณพ จีนะวัฒน์
ประทีป แป้นแก้ว
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
ทัสนี วงศ์ยืน
คำสำคัญ: การศึกษาทางอาชีพ
ผู้บริหารสถาบันอุดมศึกษา
วันที่เผยแพร่: 2550
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาระดับการปฏิบัติเกี่ยวกับบทบาทการส่งเสริมการบริหารงานวิชาการของผู้บริหารวิทยาลัยการอาชีพ สังกัดสถาบันการอาชีวศึกษาภาคใต้ 3 2) ศึกษาปัญหาการส่งเสริมการบริหารงานวิชาการของผู้บริหารวิทยาลัยการอาชีพ และ 3) ศึกษาแนวทางการส่งเสริมการบริหารงานวิชาการของผู้บริหารวิทยาลัยการอาชีพ ผลการวิจัยพบว่า 1) ระดับการปฏิบัติเกี่ยวกับบทบาทการส่งเสริมการบริหารงานวิชาการของผู้บริหารวิทยาลัยการอาชีพ สังกัดสถาบันการอาชีวศึกษาภาคใต้ 3 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยวิทยาลัยการอาชีพท่าแซะ วิทยาลัยการอาชีพกระบุรี มีระดับการปฏิบัติอยู่ในระดับปานกลาง ส่วนวิทยาลัยการอาชีพหลังสวน วิทยาลัยการอาชีพไชยา และวิทยาลัยการอาชีพเวียงสระมีระดับการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก 2) สภาพปัญหาการส่งเสริมการบริหารงานวิชาการของผู้บริหารโดยภาพรวมได้แก่ ผู้บริหารขาดการนิเทศกำกับติดตามหลักลักสูตร ขาดการสนับสนุนครุภัณฑ์วัสดุอุปกรณ์ด้านสื่อการเรียนการสอน ขาดการนิเทศการประเมินผลผู้เรียนตามสภาพจริง ขาดการส่งเสริมสนับสนุนจัดหาเอกสารตำราหนังสือให้เพียงพอ รวมถึงขาดการจัดหาเจ้าหน้าที่ประจำห้องสมุด และ3) แนวทางการส่งเสริมการบริหารงานวิชาการของผู้บริหารโดยภาพรวมผู้บริหารควรนิเทศกำกับติดตามด้านหลักสูตร สื่อการเรียนการสอน การวัดผลและประเมินผลผู้เรียน และส่งเสริมสนับสนุนงานห้องสมุดพร้อมทั้งจัดหาบรรณารักษ์ประจำห้องสมุด
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (บริหารการศึกษา))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2550
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12417
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม7.24 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons