Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12621
Title: | ความพึงพอใจต่อคุณภาพการใช้บริการของธนาคารออมสินในสังกัดเขตน่าน |
Other Titles: | Satisfaction toward quality of service of the Government Savings Bank under Nan Zone |
Authors: | เจริญศักดิ์ แสงฉัตรสุวรรณ กรรณิการ์ สารกุมาร, 2527- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | ธนาคารออมสิน--ความพอใจของผู้ใช้บริการ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี ความพอใจของผู้ใช้บริการ การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ |
Issue Date: | 2561 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาความพึงพอใจต่อคุณภาพการให้บริการของธนาคารออมสินในสังกัดเขตน่าน (2) เปรียบเทียบความพึงพอใจต่อคุณภาพการให้บริการของธนาคารออมสินในสังกัดเขตน่าน จำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์ การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ศึกษา คือ ลูกค้าที่มาใช้บริการธุรกรรมทางการเงินทุกประเภทกับธนาคารออมสินในสังกัดเขตน่าน โดยไม่ทราบจำนวนประชากรที่แน่นอน ขนาดตัวอย่างคำนวณได้จากสูตรคอแครน ได้จำนวนกลุ่มตัวอย่าง 385 คน ใช้วิธีการสุ่มแบบสะดวกไม่เจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติเชิงอนุมาน การทดสอบค่าที่วิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และการเปรียบเทียบเชิงซ้อน ผลการศึกษา พบว่า (1) ระดับความพึงพอใจต่อคุณภาพการให้บริการของธนาคารออมสินในสังกัดเขตน่าน ในภาพรวมผู้ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจต่อคุณภาพในการบริการของธนาคารออมสินในสังกัดเขตน่านในระดับมาก โดยด้านการบริการเป็นด้านที่ผู้ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจมากที่สุด รองลงมาการรักษาข้อมูลที่เป็นความลับของลูกค้ามีความน่าเชื่อถือไว้ใจได้ การได้รับความช่วยเหลือและแก้ไขในกรณีเกิดปัญหา การบริการที่รวดเร็ว ด้านความพร้อมของเครื่องมืออุปกรณ์ในการให้บริการ ตามลำดับ (2) อายุ อาชีพ รายได้ ที่แตกต่างกันมีความพึงพอใจต่อคุณภาพการให้บริการของธนาคารออมสินในสังกัดเขตน่านที่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ส่วนด้านเพศ สถานภาพ ระดับการศึกษาระยะเวลาทำธุรกรรมที่แตกต่างกัน มีความพึงพอใจต่อคุณภาพการให้บริการของชนาคารออมสินในสังกัดเขตน่านไม่แตกต่างกัน. |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12621 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_161116.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 12.77 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License