กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12621
ชื่อเรื่อง: ความพึงพอใจต่อคุณภาพการใช้บริการของธนาคารออมสินในสังกัดเขตน่าน
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Satisfaction toward quality of service of the Government Savings Bank under Nan Zone
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: เจริญศักดิ์ แสงฉัตรสุวรรณ
กรรณิการ์ สารกุมาร, 2527-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: ธนาคารออมสิน--ความพอใจของผู้ใช้บริการ
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี
ความพอใจของผู้ใช้บริการ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2561
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาความพึงพอใจต่อคุณภาพการให้บริการของธนาคารออมสินในสังกัดเขตน่าน (2) เปรียบเทียบความพึงพอใจต่อคุณภาพการให้บริการของธนาคารออมสินในสังกัดเขตน่าน จำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์ การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ศึกษา คือ ลูกค้าที่มาใช้บริการธุรกรรมทางการเงินทุกประเภทกับธนาคารออมสินในสังกัดเขตน่าน โดยไม่ทราบจำนวนประชากรที่แน่นอน ขนาดตัวอย่างคำนวณได้จากสูตรคอแครน ได้จำนวนกลุ่มตัวอย่าง 385 คน ใช้วิธีการสุ่มแบบสะดวกไม่เจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติเชิงอนุมาน การทดสอบค่าที่วิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และการเปรียบเทียบเชิงซ้อน ผลการศึกษา พบว่า (1) ระดับความพึงพอใจต่อคุณภาพการให้บริการของธนาคารออมสินในสังกัดเขตน่าน ในภาพรวมผู้ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจต่อคุณภาพในการบริการของธนาคารออมสินในสังกัดเขตน่านในระดับมาก โดยด้านการบริการเป็นด้านที่ผู้ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจมากที่สุด รองลงมาการรักษาข้อมูลที่เป็นความลับของลูกค้ามีความน่าเชื่อถือไว้ใจได้ การได้รับความช่วยเหลือและแก้ไขในกรณีเกิดปัญหา การบริการที่รวดเร็ว ด้านความพร้อมของเครื่องมืออุปกรณ์ในการให้บริการ ตามลำดับ (2) อายุ อาชีพ รายได้ ที่แตกต่างกันมีความพึงพอใจต่อคุณภาพการให้บริการของธนาคารออมสินในสังกัดเขตน่านที่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ส่วนด้านเพศ สถานภาพ ระดับการศึกษาระยะเวลาทำธุรกรรมที่แตกต่างกัน มีความพึงพอใจต่อคุณภาพการให้บริการของชนาคารออมสินในสังกัดเขตน่านไม่แตกต่างกัน.
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12621
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_161116.pdfเอกสารฉบับเต็ม12.77 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons