กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12630
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้ออาหารทะเลแช่แข็งพร้อมปรุง กรณีศึกษาผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Marketing mix factors affecting customer buying decision of ready to cook frozen seafood : a case study of consumers in Bangkok Metropolitan
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สุวีณา ตั่งโพธิสุวรรณ
กัญชรส สุวรรณรัตน์, 2525-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
อาหารทะเลแช่แข็ง--การตลาด--ไทย
อาหารทะเลแช่แข็ง--การจัดซื้อ
วันที่เผยแพร่: 2556
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาค้นคว้าอิสระเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับความคิดเห็นของปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการดัดสินใจซื้ออาหารทะเลแช่แข็งพร้อมปรุงของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร (2) เปรียบเทียบความแตกต่างของปัจจัยส่วนบุคคลกับการตัดสินใจซื้ออาหารทะเลแช่แข็งพร้อมปรุงของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร (3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมการตลาดกับการตัดสินใจซื้ออาหารทะเลแช่แข็งพร้อมปรุงของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร และ (4) ศึกษากระบวนการตัดสินใจซื้ออาหารทะเลแช่แข็งพร้อมปรุงของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร การศึกษาครั้งนี้ เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการสำรวจคือ ผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร กำหนดขนาดตัวอย่างโดยไม่ทราบค่าจำนวนประชากรที่แน่นอน ได้กลุ่มตัวอย่าง 384 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในเก็บรวมรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ สถิตเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย เบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ การหาค่าที และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ที่ระดับความคลาดเคลื่อน 0.05 ผลการศึกษาพบว่า (1) ระดับความคิดเห็นต่อปัจจัยส่วนประสมการตลาด ในภาพรวมผู้บริโภคมีระดับความคิดเห็นต่อการตัดสินใจซื้อมากที่สุด คือปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ และรองลงมา ปัจจัยด้านราคา ปัจจัยช่องทางจัดจำหน่าย ปัจจัยการส่งเสริมการขาย ตามลำดับ (2) ผู้บริโภคที่มีเพศ รายได้แตกต่างกันมีความคิดเห็นต่อการตัดสินใจซื้อที่ไม่แตกต่งกัน ส่วนปัจจัยด้านอายุ สถานภาพ อาชีพ ที่แตกต่างกัน มีความคิดเห็นในการตัดสินใจซื้อที่แตกต่างกัน (3) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดทุกด้านมีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจซื้อในทิศทางเดียวกัน โดยมีปัจจัยที่ส่งผลต่อการดัดสินใจซื้อมากที่สุด คือ ด้านส่งเสริมการขาย ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางจัดจำหน่าย ตามลำดับ (4) กระบวนการตัดสินใจซื้ออาหารทะเลแช่แข็งพร้อมปรุง ผู้บริโภกให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับความพอใจภายหลังการบริโภคที่มีผลต่อการซื้อครั้งต่อไปมากที่สุด รองลงมาตัดสินใจซื้อเพราะต้องเตรียมอาหารสำหรับครอบครัว และมีการค้นหาข้อมูลเพื่อประเมินการตัดสินใจก่อนซื้อ ตามลำดับ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12630
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_140966.pdfเอกสารฉบับเต็ม7.56 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons