Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12642
Title: การเพิ่มประสิทธิภาพกระบวนการตรวจสอบบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ
Other Titles: Efficiency improvement of assets and liabilities audit process of the Office of the National Anti-Corruption Commission
Authors: นิพันธ์ เห็นโชคชัยชนะ
กันยารัตน์ ตันอารีย์, 2523-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ--การบริหาร
การสอบบัญชี
การทุจริตและประพฤติมิชอบในวงราชการ--การป้องกัน.--ไทย
การทุจริตและประพฤติมิชอบทางการเมือง--การป้องกัน.--ไทย
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
การแสดงทรัพย์สิน
Issue Date: 2556
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับประสิทธิภาพของกระบวนการตรวจสอบบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (2) เสนอแนวทางเพิ่มประสิทธิภาพกระบวนการตรวจสอบบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติประชากรที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ เจ้าพนักงานตรวจสอบทรัพย์สินในส่วนกลาง สังกัดสำนักทะเบียนและพัฒนาระบบตรวจสอบ สำนักตรวจสอบทรัพย์สินภาคการเมือง สำนักตรวจสอบทรัพย์สินภาครัฐและรัฐวิสาหกิจ และสำนักส่งเสริมการตรวจสอบทรัพย์สินภาคการเมืองส่วนท้องถิ่น จำนวน 83 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเละการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการศึกษาค้นคว้าอิสระพบว่า (1) ระดับประสิทธิภาพของกระบวนการตรวจสอบบัญชีแสดงราขการทรัพย์สินและหนี้สินในภาพรวมอยู่ในระดับมาก และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่าทุกด้านมีประสิทธิภาพในระดับมากทุกด้าน คือการปฏิบัติงานตรวจสอบ ด้านการ รายงานผลการตรวจสอบและด้านการรับบัญชี ตามลำดับ (2) แนวทางในการเพิ่มประสิทธิภาพกระบวนการตรวจสอบบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน ได้แก่ การเผยแพร่ความรู้ในเรื่องหลักเกณฑ์และวิธีการยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินให้กับผู้มีหน้าที่ยื่นบัญชีให้มากยิ่งขึ้น การเพิ่มอัตรากำลังให้สอดคล้องกับปริมาณงาน การปรับปรุงและพัฒนาระบบสารสนเทศให้สามารถรองรับการปฏิบัติงานได้อย่างเหมาะสม
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12642
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_142867.pdfเอกสารฉบับเต็ม11.23 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons