กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12720
ชื่อเรื่อง: ความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของพนักงานศึกษากรณี : บริษัท ทรานสโป อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Job satisfaction of Transpo International Ltd's employees
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: กิ่งพร ทองใบ
กัลยา ปานเด, 2513-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: บริษัททรานสโปอินเตอร์เนชั่นแนล--พนักงาน--ความพอใจในการทำงาน.
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี.
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2546
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของพนักงาน บริษัท ทรานสโป อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (2) เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อระดับความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของพนักงาน บริษัท ทรานสโป อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (3) เพื่อเสนอแนะฝ่ายบริหาระดับสูงและฝ่ายบริหารงานทรัพยากรบุคคลเกี่ยวกับการสร้างความพึงพอใจให้กับพนักงานในองค์กร กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ พนักงาน บริษัท ทรานสโป อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด จำนวน 122 คน เครื่องมือที่ใช้ เป็นแบบสอบถาม แบ่งออกเป็น 3 ตอน มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.9283 สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทดสอบแบบที่ทดสอบแบบเอฟ และเปรียบเทียบด้วยวิธีของเชฟเฟ่ โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS/PC" ผลการศึกษา พบว่า พนักงานส่วนใหญ่มีความพึงพอใจในการปฏิบัติงานอยู่ในระดับมาก (X = 3.634) จากการศึกษาปัจจัยลักษณะส่วนบุคคลของพนักงาน พบว่า พนักงานที่มีอายุ และอายุงานต่างกัน มีความพึงพอใจในการปฏิบัติงานแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ปัจจัยที่ส่งผลต่อความพ๊งพอใจในการปฏิบัติงานของพนักงาน เรียงลำดับจากมากไปหาน้อย คือ ความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงาน การบังคับบัญชา ความก้าวหน้าของงาน ลักษณะงาน เงินเดือน และสวัสดิการตามลำดับ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12720
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_80222.pdfเอกสารฉบับเต็ม865.56 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons