กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12727
ชื่อเรื่อง: การขายตรงของธุรกิจกิฟฟารีนตามความคิดเห็นของนักธุรกิจกิฟฟารีน
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Giffarine direct sale business by opinions of Giffarine Business Member
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ยุทธนา ธรรมเจริญ
กัลยาณี ตุ้มทอง, 2504-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
บริษัท กิฟฟารีน สกายไลน์ ยูนิตี้ จำกัด
ธุรกิจขายตรง
วันที่เผยแพร่: 2554
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) มูลเหตุจูงใจในการเข้าามาเป็นนักธุรกิจกิฟฟารีน (2) หาปัจจัยแห่งความสำเร็จของนักธุรกิจกิฟฟารีน และ (3) ความคิดเห็นของนักธุรกิจกิฟฟารีนต่อธุรกิจกิฟฟารีนในแง่มุมต่าง ๆ การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือ สมาชิก นักธุรกิจ ผู้บริโภค ของธุรกิจขายตรงกิฟฟารีนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และนครปฐม จำนวน 5.8 ล้านรหัส เลือกกลุ่มตัวอย่างโดยการสุ่มแบบไม่อาศัยความน่าจะเป็นแบบตามสะดวก ได้จำนวน 400 คน ตามสูตรของยามาเน่ เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาเป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละความถี่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเปี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าไค-สแควร์ ผลการศึกษาพบว่า (1) มูลเหตุจูงใจในการเข้ามาเป็นนักธุรกิจกิจที่กิฟฟารีน คือ การที่มีญาติหรือเพื่อนหรือคนรู้จักเข้ามาชักชวนทำธุรกิจมากกว่าด้านอื่น ๆ (2) ปัจจัยแห่งความสำเร็จของนักธุรกิจกิฟฟารีนคือ การที่ผลิตภัณฑ์ของบริษัทมีคุณภาพ ช่วงอายุระหว่าง 40-59 ปี และการตั้งใจทำธุรกิจนี้อย่างจริงจังเป็นอาชีพหลักจะช่วยในเป็นแรงผลักดันไปสู่ความประสบความสำเร็จได้มากที่สุด และพบว่าการศึกษาไม่มีผลต่อรายได้ (p-value = 0.045-01) และระดับตำแหน่ง (p-value = 0.056-0.01)ที่ระดับนัยสำคัญ 0.01 และ (3) ความคิดเห็นต่อธุรกิจกิฟฟารีนในแง่มุมต่าง ๆ โดยรวมแล้วสมาชิก นักธุรกิจกิฟฟารีนพึงพอใจต่อบริษัทในด้านการรับสมัครสมาชิก แผนธุรกิจ ราคา การตอบแทน สังคม และโปรโมชั่น ตามลำดับ และ ไม่พึงพอใจใจในด้านประเภทของสินค้า จำนวนศูนย์บริการ และความรวดเร็วในการจัดส่ง โดยคิดที่ระดับนัยสำคัญร้อยละ 90 และนักธุรกิจกิจกิฟฟารีนมีความภาคภูมิใจในการทำธุรกิจกิฟฟารีนเฉลี่ยร้อยละ 8.6725 คะแนน (SD = 1.776)เต็ม 10 คะแนน ด้านผลิตภัณฑ์มีคุณภาพโดยรวมดีเพียงใด เฉลี่ยร้อยละ 8.885 คะแนน (SD = 1.422) เต็ม 10 คะแนน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12727
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_130051.pdfเอกสารฉบับเต็ม19.97 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons