Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12727
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorยุทธนา ธรรมเจริญth_TH
dc.contributor.authorกัลยาณี ตุ้มทอง, 2504-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2024-08-31T08:48:05Z-
dc.date.available2024-08-31T08:48:05Z-
dc.date.issued2554-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12727-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) มูลเหตุจูงใจในการเข้าามาเป็นนักธุรกิจกิฟฟารีน (2) หาปัจจัยแห่งความสำเร็จของนักธุรกิจกิฟฟารีน และ (3) ความคิดเห็นของนักธุรกิจกิฟฟารีนต่อธุรกิจกิฟฟารีนในแง่มุมต่าง ๆ การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือ สมาชิก นักธุรกิจ ผู้บริโภค ของธุรกิจขายตรงกิฟฟารีนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และนครปฐม จำนวน 5.8 ล้านรหัส เลือกกลุ่มตัวอย่างโดยการสุ่มแบบไม่อาศัยความน่าจะเป็นแบบตามสะดวก ได้จำนวน 400 คน ตามสูตรของยามาเน่ เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาเป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละความถี่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเปี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าไค-สแควร์ ผลการศึกษาพบว่า (1) มูลเหตุจูงใจในการเข้ามาเป็นนักธุรกิจกิจที่กิฟฟารีน คือ การที่มีญาติหรือเพื่อนหรือคนรู้จักเข้ามาชักชวนทำธุรกิจมากกว่าด้านอื่น ๆ (2) ปัจจัยแห่งความสำเร็จของนักธุรกิจกิฟฟารีนคือ การที่ผลิตภัณฑ์ของบริษัทมีคุณภาพ ช่วงอายุระหว่าง 40-59 ปี และการตั้งใจทำธุรกิจนี้อย่างจริงจังเป็นอาชีพหลักจะช่วยในเป็นแรงผลักดันไปสู่ความประสบความสำเร็จได้มากที่สุด และพบว่าการศึกษาไม่มีผลต่อรายได้ (p-value = 0.045-01) และระดับตำแหน่ง (p-value = 0.056-0.01)ที่ระดับนัยสำคัญ 0.01 และ (3) ความคิดเห็นต่อธุรกิจกิฟฟารีนในแง่มุมต่าง ๆ โดยรวมแล้วสมาชิก นักธุรกิจกิฟฟารีนพึงพอใจต่อบริษัทในด้านการรับสมัครสมาชิก แผนธุรกิจ ราคา การตอบแทน สังคม และโปรโมชั่น ตามลำดับ และ ไม่พึงพอใจใจในด้านประเภทของสินค้า จำนวนศูนย์บริการ และความรวดเร็วในการจัดส่ง โดยคิดที่ระดับนัยสำคัญร้อยละ 90 และนักธุรกิจกิจกิฟฟารีนมีความภาคภูมิใจในการทำธุรกิจกิฟฟารีนเฉลี่ยร้อยละ 8.6725 คะแนน (SD = 1.776)เต็ม 10 คะแนน ด้านผลิตภัณฑ์มีคุณภาพโดยรวมดีเพียงใด เฉลี่ยร้อยละ 8.885 คะแนน (SD = 1.422) เต็ม 10 คะแนนth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectบริษัท กิฟฟารีน สกายไลน์ ยูนิตี้ จำกัดth_TH
dc.subjectธุรกิจขายตรงth_TH
dc.titleการขายตรงของธุรกิจกิฟฟารีนตามความคิดเห็นของนักธุรกิจกิฟฟารีนth_TH
dc.title.alternativeGiffarine direct sale business by opinions of Giffarine Business Memberen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_130051.pdfเอกสารฉบับเต็ม19.97 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons