กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12837
ชื่อเรื่อง: | ความคาดหวังและการรับรู้ของผู้รับบริการต่อคุณภาพบริการที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล อำเภอนาบอน จังหวัดนครศรีธรรมราช |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Expectations and perceptions of health service recipients toward service quality at Sub-district health promoting hospitals, Nabon district, Nakhonsithammarat Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | พาณี สีตกะลิน โชคชัย ไกรนรา, 2519- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาศาสตร์สุขภาพ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาศาสตร์สุขภาพ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. วิชาเอกบริหารสาธารณสุข--การศึกษาเฉพาะกรณี บริการลูกค้า การศึกษาอิสระ--บริหารสาธารณสุข |
วันที่เผยแพร่: | 2557 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยเชิงสำรวจครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุคคลของผู้รับบริการที่มารับบริการที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล อำเภอนาบอน จังหวัดนครศรีธรรมราช (2) ระดับความคาดหวังคุณภาพบริการของผู้รับบริการที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล อำเภอนาบอน จังหวัดนครศรีธรรมราช (3) ระดับการรับรู้คุณภาพบริการของผู้รับบริการที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ตำบล อำเภอนาบอน จังหวัดนครศรีธรรมราช และ (4) เปรียบเทียบความคาดหวังและการรับรู้คุณภาพบริการของผู้รับบริการที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล อำเภอนาบอน จังหวัดนครศรีธรรมราช ประชากร คือ ประชาชนที่มารับบริการที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ในอำเภอนาบอน จำนวน 4,601 คน โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบง่าย ได้ขนาดตัวอย่าง 207 คน เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามที่มีค่าความเที่ยงระดับความคาดหวังเท่ากับ 0.91 และระดับการรับรู้เท่ากับ0.94 วิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว ผลการศึกษาพบว่า (1) ประชาชนที่มารับบริการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุเฉลี่ย 38.73 ปี สถานภาพสมรสคู่ จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย/ปวช. อาชีพเกษตรกรรม รายได้เฉลี่ยของครอบครัวต่อเดือน 5,000-10,000 บาท ส่วนใหญ่เคยมารับบริการแล้ว เหตุจูงใจที่สำคัญที่สุดที่มารับบริการในโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล คือ มีความสะดวกในการเดินทาง (2) ประชาชนมีความคาดหวังต่อคุณภาพบริการอยู่ในระดับมาก (3) ประชาชนมีการรับรู้ต่อคุณภาพบริการอยู่ในระดับมาก และ 4) เมื่อเปรียบเทียบความคาดหวังและการรับรู้ต่อคุณภาพบริการไม่แตกต่างกัน ส่วนเหตุจูงใจที่มารับบริการ พบว่ามีความคาดหวังและการรับรู้ต่อคุณภาพบริการที่แตกต่างกัน |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12837 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Health-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext_148508.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 2.48 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License