Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12916
Title: เปรียบเทียบความพึงพอใจในการทำงานของพนักงานเจนเนอเรชั่นเอ็กซ์และเจอเนอเรชั่นวาย ของ บริษัท เอสเอ็มเอฟแอล ลิสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด
Other Titles: Comparative study of job satisfaction between generation X and generation Y employee of SMFL Leasing (Thailand) Company Limited
Authors: ภาวิน ชินะโชติ
พิมพ์ชญา ศศิประพันธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
ความพอใจในการทำงาน
พนักงานบริษัทเอสเอ็มเอฟแอล ลิสซิ่ง--ความพอใจในการทำงาน
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2560
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับความพึงพอใจในการทำงานของพนักงานบริษัท เอสเอ็มเอฟแอล ลิสซึ่ง (ประเทศไทย) จำกัด และ (2) เปรียบเทียบระดับความพึงพอใจในการทำงานของพนักงานเจนเนอเรชั่นเอ็กซ์ และเจนเนอเรชั่นวาย ของบริษัทเอสเอ็มเอฟแอล ลิสซึ่ง (ประเทศไทย) จำกัด การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ พนักงานในบริษัท เอสเอ็มเอฟแอล ลิสซึ่ง (ประเทศไทย) จำกัด จำนวน 83 คน ซึ่งได้แก่พนักงานกลุ่มอายุ 17-36 ปีหรือเจนเนอเรชั่นวาย และพนักงานกลุ่มอายุ 37-46 ปี หรือเจนเนอเรชั่นเอ็กซ์ โดยศึกษาประชากรทั้งหมด เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาเป็นแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการทดสอบผลต่างนัยสำคัญที่น้อยที่สุดเป็นรายคู่ ผลการศึกษาพบว่า (1) พนักงานส่วนใหญ่มีความพึงพอใจในการทำงานโดยรวมอยู่ในระดับความพึงพอใจมาก (X-3.46) เมื่อพิจารณารายด้านพบว่า ด้านความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงานได้รับความพึงพอใจมากที่สุด ( X-3.91) รองลงมาคือ ด้านความมั่นคง ( X-3.72) ส่วนด้านความก้าวหน้าได้รับความพึงพอใจน้อยที่สุด (X-2.96) และ (2) ผลการเปรียบเทียบความพึงพอใจในการทำงานของเจนเนอเรชั่นเอ็กซ์และเจนเนอเรชั่นวายพบว่า มีความพึงพอใจในการทำงานไม่แตกต่างกัน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12916
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_157881.pdfเอกสารฉบับเต็ม11.22 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons