กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12919
ชื่อเรื่อง: การมีส่วนร่วมในกิจกรรมบริหารงานคุณภาพในระบบ ISO 9001: 2015 ของพนักงานบริษัท เนชั่นแนล ออยล์เวล วาร์โก้ (ประเทศไทย) จำกัด
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Participation in ISO 9001: 2015 system quality management of Employees of National Oilwell Varco (Thailand) Company Limited
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: จีราภรณ์ สุธัมมสภา
ศุลีพร รองสวัสดิ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี
การควบคุมคุณภาพ--มาตรฐาน
ไอเอสโอ 9001
มาตรฐานการทำงาน
การจัดการ--การมีส่วนร่วมของลูกจ้าง
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2560
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับความรู้ความเข้าใจด้านมาตรฐานในระบบบริหารงานคุณภาพ ISO 9001: 2015 ของพนักงานบริษัท เนชั่นแนล ออยล์เวล วาร์โก้ (ประเทศไทย) จำกัด (2) ศึกษาระดับแรงจูงใจในการดำเนินกิจกรรมบริหารงานคุณภาพในระบบ ISO 9001: 2015 ของพนักงานบริษัท เนชั่นแนล ออยล์เวล วาร์โก้ (ประเทศไทย) จำกัด (3) ศึกษาระดับการมีส่วนร่วมในกิจกรรมบริหารงานคุณภาพในระบบ ISO 9001: 2015 ของพนักงานบริษัท เนชั่นแนล ออยล์เวล วาร์โก้ (ประเทศไทย) จำกัด (4) เปรียบเทียบระดับการมีส่วนร่วมในกิจกรรมบริหารงานคุณภาพในระบบ ISO 9001: 2015 จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล และระดับความรู้ความเข้าใจของพนักงานบริษัท เนชั่นแนล ออยล์เวล วาร์โก้ (ประเทศไทย) จำกัด และ (5) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างแรงจูงใจในการดำเนินกิจกรรมกับการมีส่วนร่วมในกิจกรรมบริหารงานคุณภาพในระบบISO 9001:2015 ของพนักงานบริษัท เนชั่นแนล ออยล์เวล วาร์โก้ (ประเทศไทย) จำกัด ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ พนักงานบริษัท เนชั่นแนล ออยล์เวล วาร์โก้ (ประเทศไทย) จำกัด ที่มีส่วนร่วมในกิจกรรมบริหารงานคุณภาพในระบบ ISO 9001: 2015 จำนวน 150 คน โดยเก็บข้อมูลจากประชากรทั้งหมด เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ยประชากร ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ผลการศึกษาพบว่า (1) พนักงานส่วนใหญ่มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับระบบบริหารงานคุณภาพISO 9001: 2015 อยู่ในระดับปานกลาง คิดเป็นร้อยละ 80.67 (2) พนักงานมีแรงจูงใจโดยรวมอยู่ในระดับมาก โดยมีแรงจูงใจด้านปัจจัยจูงใจและด้านปัจจัยค้ำจุนอยู่ในระดับมากทั้งคู่ (3) พนักงานมีส่วนร่วมในกิจกรรมบริหารงานคุณภาพในระบบ ISO 9001:2015 โดยรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า การมีส่วนร่วมด้านการตัดสินใจและด้านการดำเนินกิจกรรมอยู่ในระดับมาก ด้านการรับผลประโยชน์และด้านการประเมินผลอยู่ในระดับปานกลาง (4) พนักงานที่มีระดับการศึกษา ประสบการณ์ทำงาน หน่วยงานที่สังกัด ตำแหน่งหน้าที่และระดับความรู้ความเข้าใจที่แตกต่างกัน มีส่วนร่วมในกิจกรรมบริหารงานคุณภาพในระบบ ISO 9001: 2015 แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และ (5) แรงจูงใจทั้งด้านปัจจัยจูงใจและปัจจัยค้ำจุนมีความสัมพันธ์ทางบวกในระดับปานกลางกับการมีส่วนร่วม โดยพบว่าปัจจัยจูงใจมีระดับความสัมพันธ์กับการมีส่วนร่วมสูงกว่าปัจจัยค้ำจุน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12919
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_158393.pdfเอกสารฉบับเต็ม14.32 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons