Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12923
Title: ความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้ความปลอดภัยกับพฤติกรรมความปลอดภัยในการทำงานของพนักงานบริษัท ไทยทาเคนาคา สากลก่อสร้าง จำกัด
Other Titles: The relationship between work safety perception and behavior of employees of Thai Takenaka International Limited
Authors: ศรีธนา บุญญเศรษฐ์
กจมณี รัตติธรรม
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
บริษัท ไทยทาเคนาคา สากลก่อสร้าง--พนักงาน--มาตรการความปลอดภัย
Issue Date: 2555
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับการรับรู้ความปลอดภัยในการทำงานของพนักงานบริษัท ไทยทาเคนาคา สากลก่อสร้าง จำกัด (2) ศึกษาพฤติกรรมความปลอดภัยในการทำงานของพนักงานบริษัท ไทยทาเคนาคา สากลก่อสร้าง จำกัด (3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้ความปลอดภัยกับพฤติกรรมความปลอดภัยในการทำงานของพนักงานบริษัท ไทยทาเคนาคาสากลก่อสร้าง จำกัด (4) เปรียบเทียบพฤติกรรมความปลอดภัยในการทำงานของพนักงานบริษัทไทยทาเคนาคา สากลก่อสร้างจำกัด จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคลการศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือพนักงานบริษัท ไทยทาเคนาคาสากลก่อสร้าง จำกัด จำนวน 80 คน เครื่องมือที่ใช้ศึกษาเป็นแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์เพียร์สัน ผลการศึกษาพบว่า (1) การรับรู้ความปลอดภัยในการทำงานของพนักงานโดยรวมอยู่ในระดับสูง (2) พฤติกรรมความปลอดภัยในการทำงานของพนักงานโดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง(3) การรับรู้ความปลอดภัยมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมความปลอดภัยในการทำงานของพนักงานบริษัท ไทยทาเคนาคา สากลก่อสร้าง จำกัด ในระดับปานกลาง (r= 0.31) (4) พนักงานบริษัท ไทยทาเคนาคา สากลก่อสร้าง จำกัด ที่มีพฤติกรรมความปลอดภัยในการทำงานสูงกว่า ได้แก่ พนักงานที่มีอายุมากกว่า 40 ปี ระดับการศึกษาสูงกว่าปริญญาตรี สถานภาพสมรส มีบุตรมากกว่า 2 คน อายุการทำงานมากกว่า 20 ปี หน้าที่รับผิดชอบในงานบริหาร ผ่านการอบรมด้านความปลอดภัยมากกว่า10 หลักสูตร มีประสบการณ์การเกิดอุบัติเหตุจากการทำงาน และเคยพบเห็นเพื่อนร่วมงานประสบอุบัติเหตุ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12923
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_130799.pdfเอกสารฉบับเต็ม10.77 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons