Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13003
Title: ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจสั่งซื้ออาหารผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ จังหวัดนครศรีธรรมราช
Other Titles: Factors affecting decision to order food via online platforms in Nakhon Si Thammarat Province
Authors: บริบูรณ์ ปิ่นประยงค์
ปรียาลักษณ์ วัฒนสิทธิ์, 2536-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี
บริการจัดส่งอาหาร--ไทย--นครศรีธรรมราช
การซื้อสินค้า--ไทย--นครศรีธรรมราช
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2563
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ปัจจัยส่วนบุคคลที่มีผลต่อการตัดสินใจสั่งซื้ออาหารผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ จังหวัดนครศรีธรรมราช 2) พฤติกรรมการตัดสินใจสั่งซื้ออาหารผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ จังหวัดนครศรีธรรมราช 3) การตัดสินใจสั่งซื้ออาหารผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ จังหวัดนครศรีธรรมราช 4) ความสัมพันธ์ระหว่างการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการผ่านสื่อดิจิทัลและการยอมรับใช้เทคโนโลยี กับการตัดสินใจสั่งซื้ออาหารผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ จังหวัดนครศรีธรรมราช และ 5) การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการผ่านสื่อดิจิทัล และการยอมรับการใช้เทคโนโลยีที่มีผลต่อการตัดสินใจสั่งซื้ออาหารผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ จังหวัดนครศรีธรรมราชการศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจประชากร ได้แก่ ผู้บริโภคในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ที่มีประสบการณ์ใช้บริการสั่งซื้ออาหารผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ซึ่งไม่ทราบจำนวน กำหนดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้สูตรวิธีการของ คอแครน ได้จำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้คือแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์เพียร์สันและวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ ผลการศึกษาพบว่า 1) ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็น เพศหญิง อายุระหว่าง 21 - 30 ปี ระดับการศึกษาปริญญาตรี มีอาชีพเป็นพนักงานบริษัทเอกชน รายได้เฉลี่ยต่อเดือน 10,001 - 20,000 บาท 2) พฤติกรรมการตัดสินใจใช้บริการสั่งซื้ออาหารผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ส่วนใหญ่สั่งอาหารไทย ค่าใช้จ่ายเฉลี่ย 201 - 400 บาท สัปดาห์ละ 1 ครั้ง และสั่งซื้ออาหารมื้อกลางวัน 3) การตัดสินใจใช้บริการสั่งซื้ออาหารผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ เนื่องจากมีความหลากหลายทางเลือก การตอบสนองความต้องการ และสภาพแวดล้อม 4) ความสัมพันธ์ระหว่างการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการผ่านสื่อดิจิทัล และการยอมรับใช้เทคโนโลยี กับการตัดสินใจใช้บริการสั่งซื้ออาหารผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์มีค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ทางบวกอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 และ 5) การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการผ่านสื่อดิจิทัลและการยอมรับใช้เทคโนโลยีมีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการสั่งซื้ออาหารผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ จังหวัดนครศรีธรรมราชอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05
Description: วิทยานิพนธ์ (บธ.ม.(บริหารธุรกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2563
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13003
Appears in Collections:Manage-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม9.3 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons