กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13003
ชื่อเรื่อง: | ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจสั่งซื้ออาหารผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ จังหวัดนครศรีธรรมราช |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Factors affecting decision to order food via online platforms in Nakhon Si Thammarat Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | บริบูรณ์ ปิ่นประยงค์ ปรียาลักษณ์ วัฒนสิทธิ์, 2536- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี บริการจัดส่งอาหาร--ไทย--นครศรีธรรมราช การซื้อสินค้า--ไทย--นครศรีธรรมราช การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ |
วันที่เผยแพร่: | 2563 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ปัจจัยส่วนบุคคลที่มีผลต่อการตัดสินใจสั่งซื้ออาหารผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ จังหวัดนครศรีธรรมราช 2) พฤติกรรมการตัดสินใจสั่งซื้ออาหารผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ จังหวัดนครศรีธรรมราช 3) การตัดสินใจสั่งซื้ออาหารผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ จังหวัดนครศรีธรรมราช 4) ความสัมพันธ์ระหว่างการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการผ่านสื่อดิจิทัลและการยอมรับใช้เทคโนโลยี กับการตัดสินใจสั่งซื้ออาหารผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ จังหวัดนครศรีธรรมราช และ 5) การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการผ่านสื่อดิจิทัล และการยอมรับการใช้เทคโนโลยีที่มีผลต่อการตัดสินใจสั่งซื้ออาหารผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ จังหวัดนครศรีธรรมราชการศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจประชากร ได้แก่ ผู้บริโภคในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ที่มีประสบการณ์ใช้บริการสั่งซื้ออาหารผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ซึ่งไม่ทราบจำนวน กำหนดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้สูตรวิธีการของ คอแครน ได้จำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้คือแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์เพียร์สันและวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ ผลการศึกษาพบว่า 1) ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็น เพศหญิง อายุระหว่าง 21 - 30 ปี ระดับการศึกษาปริญญาตรี มีอาชีพเป็นพนักงานบริษัทเอกชน รายได้เฉลี่ยต่อเดือน 10,001 - 20,000 บาท 2) พฤติกรรมการตัดสินใจใช้บริการสั่งซื้ออาหารผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ส่วนใหญ่สั่งอาหารไทย ค่าใช้จ่ายเฉลี่ย 201 - 400 บาท สัปดาห์ละ 1 ครั้ง และสั่งซื้ออาหารมื้อกลางวัน 3) การตัดสินใจใช้บริการสั่งซื้ออาหารผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ เนื่องจากมีความหลากหลายทางเลือก การตอบสนองความต้องการ และสภาพแวดล้อม 4) ความสัมพันธ์ระหว่างการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการผ่านสื่อดิจิทัล และการยอมรับใช้เทคโนโลยี กับการตัดสินใจใช้บริการสั่งซื้ออาหารผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์มีค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ทางบวกอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 และ 5) การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการผ่านสื่อดิจิทัลและการยอมรับใช้เทคโนโลยีมีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการสั่งซื้ออาหารผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ จังหวัดนครศรีธรรมราชอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 |
รายละเอียด: | วิทยานิพนธ์ (บธ.ม.(บริหารธุรกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2563 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13003 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Theses |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
FULLTEXT.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 9.3 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License