Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13184
Title: | ผลการสอนภาษาอังกฤษแบบบูรณาการทักษะที่มีต่อความสามารถด้าน การอ่านและการเขียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเซนต์โยเซฟเมืองเอก จังหวัดปทุมธานี |
Other Titles: | Effects of english integrated-skills instruction on reading and writing abilities of Grade 12 Students at Saint Joseph Mueang-Ake School in Pathum Thani Province |
Authors: | ศิตา เยี่ยมขันติถาวร ลัดดาวัลย์ รอดอยู่ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี ภาษาอังกฤษ--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) ภาษาอังกฤษ--การอ่าน ภาษาอังกฤษ--การเขียน ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน--ไทย--ปทุมธานี |
Issue Date: | 2566 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบความสามารถด้านการอ่านเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเซนต์โยเซฟเมืองเอก จังหวัดปทุมธานี ก่อนและหลังการสอนภาษาอังกฤษแบบบูรณาการทักษะและ 2) เปรียบเทียบความสามารถด้านการเขียนหัวข้อของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเซนต์โยเซฟเมืองเอก จังหวัดปทุมธานี ก่อนและหลังการสอนภาษาอังกฤษแบบบูรณาการทักษะ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเซนต์โยเซฟเมืองเอก จังหวัดปทุมธานี ภาคการศึกษาที่ 1 ปีการศึกษา 2567 จำนวน 1 ห้องเรียน มีนักเรียนทั้งหมด 28 คน ซึ่งได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาความสามารถด้านการอ่านเพื่อความเข้าใจและการเขียนหัวข้อโดยการสอนภาษาอังกฤษแบบบูรณาการทักษะ จำนวน 5 แผน รวม 10 ชั่วโมง 2) แบบวัดความสามารถด้านการอ่านเพื่อความเข้าใจ 3) แบบวัดความสามารถด้านการเขียนหัวข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า 1) ความสามารถด้านการอ่านเพื่อความเข้าใจของนักเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ 2) ความสามารถด้านการเขียนหัวข้อของนักเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 |
Description: | การศึกษาเฉพาะกรณี (ศษ.ม. (หลักสูตรและการสอน))-- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2566 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13184 |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
2642100313.pdf | 2.9 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.