กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13184| ชื่อเรื่อง: | ผลการสอนภาษาอังกฤษแบบบูรณาการทักษะที่มีต่อความสามารถด้าน การอ่านและการเขียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเซนต์โยเซฟเมืองเอก จังหวัดปทุมธานี |
| ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Effects of english integrated-skills instruction on reading and writing abilities of Grade 12 Students at Saint Joseph Mueang-Ake School in Pathum Thani Province |
| ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ศิตา เยี่ยมขันติถาวร ลัดดาวัลย์ รอดอยู่ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
| คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี ภาษาอังกฤษ--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) ภาษาอังกฤษ--การอ่าน ภาษาอังกฤษ--การเขียน ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน--ไทย--ปทุมธานี |
| วันที่เผยแพร่: | 2566 |
| สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
| บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบความสามารถด้านการอ่านเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเซนต์โยเซฟเมืองเอก จังหวัดปทุมธานี ก่อนและหลังการสอนภาษาอังกฤษแบบบูรณาการทักษะและ 2) เปรียบเทียบความสามารถด้านการเขียนหัวข้อของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเซนต์โยเซฟเมืองเอก จังหวัดปทุมธานี ก่อนและหลังการสอนภาษาอังกฤษแบบบูรณาการทักษะ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเซนต์โยเซฟเมืองเอก จังหวัดปทุมธานี ภาคการศึกษาที่ 1 ปีการศึกษา 2567 จำนวน 1 ห้องเรียน มีนักเรียนทั้งหมด 28 คน ซึ่งได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาความสามารถด้านการอ่านเพื่อความเข้าใจและการเขียนหัวข้อโดยการสอนภาษาอังกฤษแบบบูรณาการทักษะ จำนวน 5 แผน รวม 10 ชั่วโมง 2) แบบวัดความสามารถด้านการอ่านเพื่อความเข้าใจ 3) แบบวัดความสามารถด้านการเขียนหัวข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า 1) ความสามารถด้านการอ่านเพื่อความเข้าใจของนักเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ 2) ความสามารถด้านการเขียนหัวข้อของนักเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 |
| รายละเอียด: | การศึกษาเฉพาะกรณี (ศษ.ม. (หลักสูตรและการสอน))-- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2566 |
| URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13184 |
| ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
| แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
|---|---|---|---|---|
| 2642100313.pdf | 2.9 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น