กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13184
ชื่อเรื่อง: ผลการสอนภาษาอังกฤษแบบบูรณาการทักษะที่มีต่อความสามารถด้าน การอ่านและการเขียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6  โรงเรียนเซนต์โยเซฟเมืองเอก จังหวัดปทุมธานี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Effects of english integrated-skills instruction on reading and writing abilities of Grade 12 Students at Saint Joseph Mueang-Ake School in Pathum Thani Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ศิตา เยี่ยมขันติถาวร
ลัดดาวัลย์ รอดอยู่
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี
ภาษาอังกฤษ--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
ภาษาอังกฤษ--การอ่าน
ภาษาอังกฤษ--การเขียน
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน--ไทย--ปทุมธานี
วันที่เผยแพร่: 2566
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบความสามารถด้านการอ่านเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเซนต์โยเซฟเมืองเอก จังหวัดปทุมธานี ก่อนและหลังการสอนภาษาอังกฤษแบบบูรณาการทักษะและ 2) เปรียบเทียบความสามารถด้านการเขียนหัวข้อของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเซนต์โยเซฟเมืองเอก จังหวัดปทุมธานี ก่อนและหลังการสอนภาษาอังกฤษแบบบูรณาการทักษะ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเซนต์โยเซฟเมืองเอก จังหวัดปทุมธานี ภาคการศึกษาที่ 1 ปีการศึกษา 2567 จำนวน 1 ห้องเรียน มีนักเรียนทั้งหมด 28 คน ซึ่งได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาความสามารถด้านการอ่านเพื่อความเข้าใจและการเขียนหัวข้อโดยการสอนภาษาอังกฤษแบบบูรณาการทักษะ จำนวน 5 แผน รวม 10 ชั่วโมง 2) แบบวัดความสามารถด้านการอ่านเพื่อความเข้าใจ 3) แบบวัดความสามารถด้านการเขียนหัวข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า 1) ความสามารถด้านการอ่านเพื่อความเข้าใจของนักเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ 2) ความสามารถด้านการเขียนหัวข้อของนักเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
รายละเอียด: การศึกษาเฉพาะกรณี (ศษ.ม. (หลักสูตรและการสอน))-- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2566
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13184
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
2642100313.pdf2.9 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น