Please use this identifier to cite or link to this item:
                
    
    https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13243| Title: | สภาพการนำนโยบายเสริมสร้างความปลอดภัยไปปฏิบัติของสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาปทุมธานี | 
| Other Titles: | Conditions of implementing the safety enhancement policy of schools under the Secondary Educational Service Area Office Pathum Thani | 
| Authors: | เก็จกนก เอื้อวงศ์ ชุติมา ภิญญาพงษ์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | 
| Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา--การศึกษาเฉพาะกรณี โรงเรียน--มาตรการความปลอดภัย การศึกษาอิสระ--บริหารการศึกษา | 
| Issue Date: | 2566 | 
| Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | 
| Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาสภาพการนำนโยบายเสริมสร้างความปลอดภัยไปปฏิบัติของสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาปทุมธานี และ 2) เปรียบเทียบการนำนโยบายเสริมสร้างความปลอดภัยไปปฏิบัติของสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาปทุมธานี จำแนกตามขนาดสถานศึกษากลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ครูในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาปทุมธานี จำนวน 327 คน ได้จากการเปิดตารางของเครจซี่และมอร์แกน และใช้การสุ่มแบบแบ่งชั้นตามขนาดสถานศึกษา เครื่องมือการวิจัยที่ใช้เป็นแบบสอบถามแบบมาตรประมาณค่าเกี่ยวกับสภาพการนำนโยบายเสริมสร้างความปลอดภัยไปปฏิบัติ มีค่าความเที่ยงเท่ากับ .92 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว การเปรียบเทียบรายคู่ด้วยวิธีการของเชฟเฟ่ผลการวิจัยปรากฏว่า 1) สภาพการนำนโยบายเสริมสร้างความปลอดภัยไปปฏิบัติของสถานศึกษา ในภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านเรียงตามลำดับค่าเฉลี่ยสูงสุดไปหาค่าเฉลี่ยต่ำสุด ดังนี้ การจัดองค์การหรือโครงสร้างองค์การ การแปลงนโยบาย การจัดการทรัพยากร การสร้างความเป็นปึกแผ่นต่อเนื่อง การควบคุม กำกับติดตามและประเมินผล การพัฒนาบุคลากร และการสร้างความเข้าใจและยอมรับของผู้ปฏิบัติงาน และ 2) สภาพการนำนโยบายเสริมสร้างความปลอดภัยไปปฏิบัติของสถานศึกษาจำแนกตามขนาดสถานศึกษาในภาพรวมมีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยสถานศึกษาขนาดใหญ่และขนาดใหญ่พิเศษ มีสภาพการนำนโยบายเสริมสร้างความปลอดภัยไปปฏิบัติสูงกว่าสถานศึกษาขนาดเล็กและขนาดกลาง และสถานศึกษาขนาดใหญ่พิเศษมีสภาพการนำนโยบายเสริมสร้างความปลอดภัยไปปฏิบัติสูงกว่าสถานศึกษาขนาดใหญ่ | 
| URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13243 | 
| Appears in Collections: | Edu-Independent study | 
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| 2652300993.pdf | 3.09 MB | Adobe PDF | View/Open | 
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
