กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13243
ชื่อเรื่อง: สภาพการนำนโยบายเสริมสร้างความปลอดภัยไปปฏิบัติของสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาปทุมธานี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Conditions of implementing the safety enhancement policy of schools under the Secondary Educational Service Area Office Pathum Thani
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: เก็จกนก เอื้อวงศ์
ชุติมา ภิญญาพงษ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา--การศึกษาเฉพาะกรณี
โรงเรียน--มาตรการความปลอดภัย
การศึกษาอิสระ--บริหารการศึกษา
วันที่เผยแพร่: 2566
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาสภาพการนำนโยบายเสริมสร้างความปลอดภัยไปปฏิบัติของสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาปทุมธานี และ 2) เปรียบเทียบการนำนโยบายเสริมสร้างความปลอดภัยไปปฏิบัติของสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาปทุมธานี จำแนกตามขนาดสถานศึกษากลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ครูในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาปทุมธานี จำนวน 327 คน ได้จากการเปิดตารางของเครจซี่และมอร์แกน และใช้การสุ่มแบบแบ่งชั้นตามขนาดสถานศึกษา เครื่องมือการวิจัยที่ใช้เป็นแบบสอบถามแบบมาตรประมาณค่าเกี่ยวกับสภาพการนำนโยบายเสริมสร้างความปลอดภัยไปปฏิบัติ มีค่าความเที่ยงเท่ากับ .92 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว การเปรียบเทียบรายคู่ด้วยวิธีการของเชฟเฟ่ผลการวิจัยปรากฏว่า 1) สภาพการนำนโยบายเสริมสร้างความปลอดภัยไปปฏิบัติของสถานศึกษา ในภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านเรียงตามลำดับค่าเฉลี่ยสูงสุดไปหาค่าเฉลี่ยต่ำสุด ดังนี้ การจัดองค์การหรือโครงสร้างองค์การ การแปลงนโยบาย การจัดการทรัพยากร การสร้างความเป็นปึกแผ่นต่อเนื่อง การควบคุม กำกับติดตามและประเมินผล การพัฒนาบุคลากร และการสร้างความเข้าใจและยอมรับของผู้ปฏิบัติงาน และ 2) สภาพการนำนโยบายเสริมสร้างความปลอดภัยไปปฏิบัติของสถานศึกษาจำแนกตามขนาดสถานศึกษาในภาพรวมมีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยสถานศึกษาขนาดใหญ่และขนาดใหญ่พิเศษ มีสภาพการนำนโยบายเสริมสร้างความปลอดภัยไปปฏิบัติสูงกว่าสถานศึกษาขนาดเล็กและขนาดกลาง และสถานศึกษาขนาดใหญ่พิเศษมีสภาพการนำนโยบายเสริมสร้างความปลอดภัยไปปฏิบัติสูงกว่าสถานศึกษาขนาดใหญ่
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13243
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
2652300993.pdf3.09 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น