กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13336
ชื่อเรื่อง: | สมรรถนะที่สัมพันธ์กับการเพิ่มประสิทธิผลการปฏิบัติงานในยุคดิจิทัล ของบุคลากรในสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Competency Relating the Enhancement of Effectiveness in Digital Era of Personnel of Phra Nakhon Si Ayutthaya Provincial Education Office |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | จำเนียร ราชแพทยาคม ฐิติรัชญา แก้วเสนา มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
คำสำคัญ: | สมรรถนะ ประสิทธิผล สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี การศึกษาเฉพาะกรณี--บริหารรัฐกิจ |
วันที่เผยแพร่: | 2566 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาความคิดเห็นเกี่ยวกับสมรรถนะในการปฏิบัติงานในยุคดิจิทัลของบุคลากรในสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา (2) ศึกษาความคิดเห็นเกี่ยวกับระดับประสิทธิผลการปฏิบัติงานในยุคดิจิทัลของบุคลากรในสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา (3) เสนอแนะแนวทางในการพัฒนาสมรรถนะเพื่อเพิ่มประสิทธิผลในการปฏิบัติงานในยุคดิจิทัลของข้าราชการในสังกัดสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดพระนครศรีอยุธยาการศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ ประชากรคือ เจ้าหน้าที่ที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับการปฏิบัติงานเกี่ยวกับเทคโนโลยีดิจิทัลมีจำนวนทั้งสิ้น 40 คนจากนั้นเลือกแบบเฉพาะเจาะจงมาเป็นผู้ให้ข้อมูลสำคัญจำนวน 15 คนประกอบด้วยกลุ่มผู้บริหาร จำนวน 2 คน ผู้อำนวยการกลุ่ม จำนวน 8 คน และข้าราชการระดับปฏิบัติการที่ทำงานเกี่ยวกับเทคโนโลยีอีก 5 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือแบบสัมภาษณ์แบบมีโครงสร้าง การศึกษาจากเอกสารที่เกี่ยวข้องและการสังเกตการณ์ วิเคราะห์ข้อมูลโดยการวิเคราะห์เนื้อหาแบบสรุปอุปนัยผลการศึกษาตามวัตถุประสงค์พบว่า (1) ความคิดเห็นเกี่ยวสมรรถนะในการเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติราชการมากที่สุดคือ สมรรถนะความเป็นผู้นำ รองลงมาคือสมรรถนะในการคิดวิเคราะห์และตระหนักรู้ และการมีทักษะด้านความคิดสร้างสรรค์ การทำงานเป็นทีม (2) ความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยที่ทำให้การปฏิบัติงานมีประสิทธิผลมากที่สุดคือผลลัพธ์การปฏิบัติงานให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี รองลงมาคือประสิทธิภาพ และการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ (3) แนวทางในการพัฒนาสมรรถนะในยุคดิจิทัลคือการสร้างวัฒนธรรมองค์การเพื่อการสร้างสรรค์และยกระดับสู่มาตรฐานโลก การมีแผนพัฒนาบุคลากรที่เหมาะสม และการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13336 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
2643003730.pdf | 948.79 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น