กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13345
ชื่อเรื่อง: | ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับผลสัมฤทธิ์ในการให้บริการแอปพลิเคชัน ThaID ของสำนักงานเขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Factors relating the achievement of ThaID application service of Suan Luang District Office, Bangkok Metropolitan Administration |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | จำเนียร ราชแพทยาคม จิตสุภา สุขนิรัญ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
คำสำคัญ: | ผลสัมฤทธิ์ การให้บริการ แอปพลิเคชัน ThaID สำนักงานเขตสวนหลวง มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี การศึกษาเฉพาะกรณี--บริหารรัฐกิจ |
วันที่เผยแพร่: | 2566 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับผลสัมฤทธิ์ในการให้บริการแอปพลิเคชัน ThaID ของสำนักงานเขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร (2) ความคิดเห็นเกี่ยวกับระดับผลสัมฤทธิ์ในการให้บริการแอปพลิเคชัน ThaID ของสำนักงานเขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร (3) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยต่างๆ กับระดับผลสัมฤทธิ์ในการให้บริการแอปพลิเคชัน ThaID ของสำนักงานเขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร และ (4) ปัญหาและข้อเสนอแนะแนวทางในการเพิ่มผลสัมฤทธิ์การให้บริการแอปพลิเคชัน ThaID ของสำนักงานเขตสวนหลวง กรุงเทพมหานครการศึกษานี้ใช้รูปแบบการวิจัยเชิงปริมาณ ประชากร คือ ประชาชนที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป ไม่จำกัดเพศ ที่มาใช้บริการสำนักงานเขตสวนหลวง จำนวน 3,688 คน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างจากสูตรของ ทาโร ยามาเน่ ได้จำนวน 361 คน สุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามแบบมีโครงสร้าง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ การวิเคราะห์ค่าสหสัมพันธ์ของเพียร์สันผลการศึกษาพบว่า (1) ภาพรวมของระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับผลสัมฤทธิ์ในการให้บริการแอปพลิเคชัน ThaID ของสำนักงานเขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร อยู่ในระดับมาก โดยด้านที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด คือ ด้านการอำนวยความสะดวกและด้านการสื่อสารของหน่วยงาน (2) ภาพรวมของระดับผลสัมฤทธิ์ในการให้บริการแอปพลิเคชัน ThaID ของสำนักงานเขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร อยู่ในระดับมากที่สุด โดยด้านที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด คือ การใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า (3) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยต่างๆ กับผลสัมฤทธิ์ในการให้บริการแอปพลิเคชัน ThaID ของสำนักงานเขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร เป็นไปทิศทางเดียวกันในระดับสูง อย่างมีระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และ (4) ปัญหาที่พบ คือ จำนวนบุคลากรมีจำกัด สิ่งอำนวยความสะดวกไม่เพียงพอ นโยบายไม่ตอบสนองความต้องการของประชาชน เจ้าหน้าที่บางท่านไม่สามารถตอบคำถามข้อสงสัยของประชาชนได้ ประชาชนมีส่วนร่วมในกิจกรรมน้อย ข้อเสนอแนะได้แก่ การจัดอำนวยความสะดวกให้ทั่วถึง รวดเร็ว อุปกรณ์ในการปฏิบัติงานมีความพร้อม เจ้าหน้าที่ควรมีข้อมูลตอบข้อซักถามได้ และการประชาสัมพันธ์ในสถานที่ต่างๆ |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13345 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
2653000071.pdf | 2 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น