กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13357
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการร้านสะดวกซื้อในเขตกรุงเทพมหานคร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: MARKETING MIX FACTORS AFFECTING THE DECISION TO USE CONVENIENCE STORE SERVICES IN BANGKOK
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: นฤบดี วรรธนาคม
โมรีอาห์ ขาวสังข์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: ส่วนประสมทางการตลาด การตัดสินใจซื้อ ร้านสะดวกซื้อ
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี
วันที่เผยแพร่: 2566
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยประชากรศาสตร์ของผู้บริโภคที่ตัดสินใจใช้บริการร้านสะดวกซื้อในเขตกรุงเทพมหานคร (2) ความคิดเห็นที่มีต่อปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของร้านสะดวกซื้อเขตกรุงเทพมหานคร (3) การตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านสะดวกซื้อของผู้บริโภคเขตกรุงเทพมหานคร (4) เปรียบเทียบความแตกต่างของการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านสะดวกซื้อเขตกรุงเทพมหานคร จำแนกตามปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ และ (5) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านสะดวกซื้อเขตกรุงเทพมหานครการศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณจากผู้บริโภคที่ใช้บริการร้านสะดวกซื้อในเขตกรุงเทพมหานครที่ไม่ทราบจำนวน ซึ่งได้ทำการสุ่มเลือกกลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน ผ่านแบบสอบถามโดยใช้วิธีการสุ่มแบบหลายขั้นตอน ข้อมูลที่รวบรวมจะถูกวิเคราะห์เชิงสถิติพรรณนา รวมถึงการคำนวณความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน นอกจากนี้ยังมีการวิเคราะห์เชิงอนุมาน โดยใช้วิธีการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียวและการวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณเชิงเส้นตรงเพื่อค้นหาความสัมพันธ์ระหว่างตัวแปรต่างๆ อย่างมีนัยสำคัญผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้บริโภคส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุระหว่าง 21–30 ปี สถานภาพโสด มีการศึกษาระดับปริญญาตรี ประกอบอาชีพพนักงานเอกชน และมีรายได้เฉลี่ยอยู่ที่ 15,001–25,000 บาท (2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของร้านสะดวกซื้อในเขตกรุงเทพมหานครอยู่ในระดับความเห็นมาก โดยเฉพาะในด้านการจัดจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ และลักษณะทางกายภาพ (3) การตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านสะดวกซื้อในเขตกรุงเทพมหานครอยู่ในระดับความเห็นมากที่สุด (4) ผู้บริโภคที่มีปัจจัยประชากรศาสตร์ด้านเพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้เฉลี่ยแตกต่างกันมีการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านสะดวกซื้อในเขตกรุงเทพมหานครแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 (5) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านผลิตภัณฑ์ การจัดจำหน่าย และบุคลากรมีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านสะดวกซื้อในเขตกรุงเทพมหานครอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05
รายละเอียด: การศึกษาเฉพาะกรณี (บท.ม. (บริหารธุรกิจ))-- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2566
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13357
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
2653000709.pdf4.87 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น