Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13374
Title: | ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อประกันชีวิตของลูกค้าที่มาใช้บริการธนาคารกรุงเทพ ในเขตลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี |
Other Titles: | Factors Affecting the Life Insurance Purchase Decision of Customers Using the Services of Bangkok Bank in Lat Lum Kaeo District, Pathum Thani Province |
Authors: | อัจฉรีย์ ลิมปมนต์ กิติยา เกษร มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | ส่วนประสมทางการตลาด การตัดสินใจซื้อประกันชีวิต ธนาคารกรุงเทพ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยประชากรศาสตร์ของลูกค้าที่มาใช้บริการที่ธนาคารกรุงเทพ ในเขตลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี (2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตธนาคารกรุงเทพ ในเขตลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี (3) การตัดสินใจซื้อประกันชีวิตของลูกค้าที่มาใช้บริการธนาคารกรุงเทพ ในเขตลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี (4) เปรียบเทียบความแตกต่างการตัดสินใจซื้อประกันชีวิตของลูกค้าที่มาใช้บริการธนาคารกรุงเทพ ในเขตลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี จำแนกตามปัจจัยประชากรศาสตร์ และ (5) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อประกันชีวิตของลูกค้าที่มาใช้บริการธนาคารกรุงเทพ ในเขตลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานีการศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ประชากรคือ ลูกค้าที่ใช้บริการธนาคารกรุงเทพ เขตลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี อายุตั้งแต่ 20-75 ปี กำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่างตามวิธีคอแครน กรณีไม่ทราบจำนวนประชากร ได้ 400 คน ใช้วิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบสุ่มหลายขั้นตอน วิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติพรรณนา ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติอนุมานด้วยวิธีการวิเคราะห์แปรปรวนทางเดียวและการวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณเชิงเส้นตรงผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 40-49 ปี สถานภาพสมรส ระดับการศึกษาปริญญาตรี ประกอบอาชีพพนักงานบริษัท/ลูกจ้าง และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 35,001-45,000 บาท (2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตธนาคารกรุงเทพ ในเขตลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานีในภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก ด้านที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุดคือด้านบุคลากร รองลงมาคือ ด้านการจัดจำหน่าย น้อยที่สุด คือ ด้านราคา (3) การตัดสินใจซื้อประกันชีวิตของลูกค้าที่ใช้บริการธนาคารกรุงเทพ ในเขตลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานีอยู่ในระดับมาก (4) ปัจจัยประชากรศาสตร์ ได้แก่ อายุ สถานภาพ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนแตกต่างกัน มีการตัดสินใจซื้อประกันชีวิตของลูกค้าที่ใช้บริการธนาคารกรุงเทพ เขตลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 (5) ส่วนประสมทางการตลาดด้านผลิตภัณฑ์ และด้านกระบวนการ มีผลต่อการตัดสินใจซื้อประกันชีวิตของลูกค้าที่มาใช้บริการธนาคารกรุงเทพ ในเขตลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี ร้อยละ 47.20 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 |
Description: | การศึกษาเฉพาะกรณี (บท.ม. (บริหารธุรกิจ))-- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2566 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13374 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
2653001681.pdf | 1.49 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.