กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13374
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อประกันชีวิตของลูกค้าที่มาใช้บริการธนาคารกรุงเทพ ในเขตลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Factors Affecting the Life Insurance Purchase Decision of Customers Using the Services of Bangkok Bank in Lat Lum Kaeo District, Pathum Thani Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: อัจฉรีย์ ลิมปมนต์
กิติยา เกษร
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: ส่วนประสมทางการตลาด การตัดสินใจซื้อประกันชีวิต ธนาคารกรุงเทพ
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยประชากรศาสตร์ของลูกค้าที่มาใช้บริการที่ธนาคารกรุงเทพ ในเขตลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี (2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตธนาคารกรุงเทพ ในเขตลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี (3) การตัดสินใจซื้อประกันชีวิตของลูกค้าที่มาใช้บริการธนาคารกรุงเทพ ในเขตลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี (4) เปรียบเทียบความแตกต่างการตัดสินใจซื้อประกันชีวิตของลูกค้าที่มาใช้บริการธนาคารกรุงเทพ ในเขตลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี จำแนกตามปัจจัยประชากรศาสตร์ และ (5) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อประกันชีวิตของลูกค้าที่มาใช้บริการธนาคารกรุงเทพ ในเขตลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานีการศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ประชากรคือ ลูกค้าที่ใช้บริการธนาคารกรุงเทพ เขตลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี อายุตั้งแต่ 20-75 ปี กำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่างตามวิธีคอแครน กรณีไม่ทราบจำนวนประชากร ได้ 400 คน ใช้วิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบสุ่มหลายขั้นตอน วิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติพรรณนา ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติอนุมานด้วยวิธีการวิเคราะห์แปรปรวนทางเดียวและการวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณเชิงเส้นตรงผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 40-49 ปี สถานภาพสมรส ระดับการศึกษาปริญญาตรี ประกอบอาชีพพนักงานบริษัท/ลูกจ้าง และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 35,001-45,000 บาท (2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตธนาคารกรุงเทพ ในเขตลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานีในภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก ด้านที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุดคือด้านบุคลากร รองลงมาคือ ด้านการจัดจำหน่าย น้อยที่สุด คือ ด้านราคา (3) การตัดสินใจซื้อประกันชีวิตของลูกค้าที่ใช้บริการธนาคารกรุงเทพ ในเขตลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานีอยู่ในระดับมาก (4) ปัจจัยประชากรศาสตร์ ได้แก่ อายุ สถานภาพ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนแตกต่างกัน มีการตัดสินใจซื้อประกันชีวิตของลูกค้าที่ใช้บริการธนาคารกรุงเทพ เขตลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 (5) ส่วนประสมทางการตลาดด้านผลิตภัณฑ์ และด้านกระบวนการ มีผลต่อการตัดสินใจซื้อประกันชีวิตของลูกค้าที่มาใช้บริการธนาคารกรุงเทพ ในเขตลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี ร้อยละ 47.20 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
รายละเอียด: การศึกษาเฉพาะกรณี (บท.ม. (บริหารธุรกิจ))-- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2566
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13374
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
2653001681.pdf1.49 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น