Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13847
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorนิธิพัฒน์ เมฆขจรth_TH
dc.contributor.authorดวงทิพย์ อนุรักษ์th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2025-01-29T08:08:09Z-
dc.date.available2025-01-29T08:08:09Z-
dc.date.issued2566-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13847en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบพฤติกรรมการแสดงออกอย่างเหมาะสมของนักเรียนก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 1  ปีการศึกษา 2567 โรงเรียนวัดภูเขาทอง จำนวน 35 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แบบประเมินพฤติกรรมการแสดงออกอย่างเหมาะสม มีค่าความเที่ยงเท่ากับ .82 และ  2) ชุดกิจกรรมแนะแนว จำนวน 10 กิจกรรม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย  ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการวิจัยปรากฏว่า ภายหลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวนักเรียนมีพฤติกรรมการแสดงออกอย่างเหมาะสมสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และเมื่อวิเคราะห์เป็นรายด้าน พบว่า พฤติกรรมการแสดงออกอย่างเหมาะสมทั้งด้านการพูดและด้านการกระทำสูงขึ้น อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 เช่นเดียวกันth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectการกล้าแสดงออกในวัยรุ่นth_TH
dc.subjectการแนะแนวในการศึกษาขั้นประถมth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--การแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยาth_TH
dc.titleผลของการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวที่มีต่อพฤติกรรมการแสดงออกอย่างเหมาะสมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัดภูเขาทอง จังหวัดสุราษฎร์ธานีth_TH
dc.title.alternativeEffects of using a guidance activities package on proper assertion behaviors of Grade II Students at Wat Phukhao Thong School in Surat Thani Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต (การแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา)th_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this study was to compare the proper assertion behaviors of students before and after the implementation of a guidance activities package.The sample consisted of 35 second-grade students from Wat Phukhao Thong School in the first semester of the 2024 academic year, selected through cluster sampling. The research instruments included 1) the assessment of proper assertion behaviors, with a reliability coefficient of .82, and 2) a guidance activities package consisting of 10 activities. The statistical methods used for data analysis included percentage, mean, standard deviation, and t-test.The research results found that after using the guidance activities package, there was a statistically significant increase in students' proper assertion behaviors at the .05 level. Additionally, the analysis by component, it was found that both the speech and action components showed a statistically significant increases at the .05 level.en_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
2602800621.pdf820 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.