Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13847
Title: | ผลของการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวที่มีต่อพฤติกรรมการแสดงออกอย่างเหมาะสมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัดภูเขาทอง จังหวัดสุราษฎร์ธานี |
Other Titles: | Effects of using a guidance activities package on proper assertion behaviors of Grade II Students at Wat Phukhao Thong School in Surat Thani Province |
Authors: | นิธิพัฒน์ เมฆขจร ดวงทิพย์ อนุรักษ์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา--การศึกษาเฉพาะกรณี การกล้าแสดงออกในวัยรุ่น การแนะแนวในการศึกษาขั้นประถม การศึกษาอิสระ--การแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา |
Issue Date: | 2566 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบพฤติกรรมการแสดงออกอย่างเหมาะสมของนักเรียนก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2567 โรงเรียนวัดภูเขาทอง จำนวน 35 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แบบประเมินพฤติกรรมการแสดงออกอย่างเหมาะสม มีค่าความเที่ยงเท่ากับ .82 และ 2) ชุดกิจกรรมแนะแนว จำนวน 10 กิจกรรม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการวิจัยปรากฏว่า ภายหลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวนักเรียนมีพฤติกรรมการแสดงออกอย่างเหมาะสมสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และเมื่อวิเคราะห์เป็นรายด้าน พบว่า พฤติกรรมการแสดงออกอย่างเหมาะสมทั้งด้านการพูดและด้านการกระทำสูงขึ้น อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 เช่นเดียวกัน |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13847 |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
2602800621.pdf | 820 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.