กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13847
ชื่อเรื่อง: ผลของการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวที่มีต่อพฤติกรรมการแสดงออกอย่างเหมาะสมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัดภูเขาทอง จังหวัดสุราษฎร์ธานี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Effects of using a guidance activities package on proper assertion behaviors of Grade II Students at Wat Phukhao Thong School in Surat Thani Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: นิธิพัฒน์ เมฆขจร
ดวงทิพย์ อนุรักษ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา--การศึกษาเฉพาะกรณี
การกล้าแสดงออกในวัยรุ่น
การแนะแนวในการศึกษาขั้นประถม
การศึกษาอิสระ--การแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา
วันที่เผยแพร่: 2566
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบพฤติกรรมการแสดงออกอย่างเหมาะสมของนักเรียนก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 1  ปีการศึกษา 2567 โรงเรียนวัดภูเขาทอง จำนวน 35 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แบบประเมินพฤติกรรมการแสดงออกอย่างเหมาะสม มีค่าความเที่ยงเท่ากับ .82 และ  2) ชุดกิจกรรมแนะแนว จำนวน 10 กิจกรรม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย  ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการวิจัยปรากฏว่า ภายหลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวนักเรียนมีพฤติกรรมการแสดงออกอย่างเหมาะสมสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และเมื่อวิเคราะห์เป็นรายด้าน พบว่า พฤติกรรมการแสดงออกอย่างเหมาะสมทั้งด้านการพูดและด้านการกระทำสูงขึ้น อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 เช่นเดียวกัน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13847
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
2602800621.pdf820 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น