Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/1575
Title: | การจัดการคุณภาพการบริการลูกค้าของห้องอาหารในโรงแรม อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ |
Other Titles: | Customer service quality management of hotel restaurant, Hua Hin District, Prachuap Khiri Khan Province |
Authors: | วศินา จันทรศิริ อานนท์ วงษ์เชียง, 2522- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา ศริศักดิ์ สุนทรไชย |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชามนุษยนิเวศศาสตร์--วิทยานิพนธ์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. วิชาเอกการจัดการระบบอาหารเพื่อโภชนาการ--วิทยานิพนธ์ โรงแรม--บริการลูกค้า โรงแรม--ไทย--ประจวบ๕ีรีขันธ์ |
Issue Date: | 2561 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษามีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลของลูกค้า/อธิบายถึงปัจจัยในการใช้บริการ/อธิบายคุณภาพการบริการ/วิเคราะห์ความแตกต่างระหว่างปัจจัยในการเลือกใช้บริการลูกค้ากับคุณภาพการให้บริการของห้องอาหารในโรงแรม กลุ่มตัวอย่าง 390 คน เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูล แบบสอบภาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าสถิติทอสอบที และการวิเคราะห์เชิงเนื้อหา ผลการศึกษาพบว่า 1) ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง จบปริญญาตรี เป็นพนักงานเอกชน และเป็นลูกคาที่พักนอกโรงแรม 2) ปัจจัยในการเลือกใชับริการห้องอาหารมากที่สุด ได้แก่ ที่จอดรถสะดวก ป้ายมาตรฐานอาหารอร่อย สะอาด รสชาติอร่อย 3) คุณภาพบริการ แบ่งเป็น 6 ด้าน การตอบสนองต่อลูกค้าค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก 4) การวิเคราะห์ปัจจัย พบว่า ลูกค้ามีความตระหนักและรับรู้ในด้านการจัดการคุณภาพการบริการทั้ง 6 ด้าน |
Description: | วิทยานิพนธ์ (วท.ม. (การจัดการระบบอาหารเพื่อโภชนาการ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2561 |
URI: | http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/1575 |
Appears in Collections: | Hum-Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_162059.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 2.24 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License