Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/1575
Title: การจัดการคุณภาพการบริการลูกค้าของห้องอาหารในโรงแรม อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
Other Titles: Customer service quality management of hotel restaurant, Hua Hin District, Prachuap Khiri Khan Province
Authors: วศินา จันทรศิริ
อานนท์ วงษ์เชียง, 2522-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
ศริศักดิ์ สุนทรไชย
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชามนุษยนิเวศศาสตร์--วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. วิชาเอกการจัดการระบบอาหารเพื่อโภชนาการ--วิทยานิพนธ์
โรงแรม--บริการลูกค้า
โรงแรม--ไทย--ประจวบ๕ีรีขันธ์
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษามีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลของลูกค้า/อธิบายถึงปัจจัยในการใช้บริการ/อธิบายคุณภาพการบริการ/วิเคราะห์ความแตกต่างระหว่างปัจจัยในการเลือกใช้บริการลูกค้ากับคุณภาพการให้บริการของห้องอาหารในโรงแรม กลุ่มตัวอย่าง 390 คน เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูล แบบสอบภาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าสถิติทอสอบที และการวิเคราะห์เชิงเนื้อหา ผลการศึกษาพบว่า 1) ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง จบปริญญาตรี เป็นพนักงานเอกชน และเป็นลูกคาที่พักนอกโรงแรม 2) ปัจจัยในการเลือกใชับริการห้องอาหารมากที่สุด ได้แก่ ที่จอดรถสะดวก ป้ายมาตรฐานอาหารอร่อย สะอาด รสชาติอร่อย 3) คุณภาพบริการ แบ่งเป็น 6 ด้าน การตอบสนองต่อลูกค้าค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก 4) การวิเคราะห์ปัจจัย พบว่า ลูกค้ามีความตระหนักและรับรู้ในด้านการจัดการคุณภาพการบริการทั้ง 6 ด้าน
Description: วิทยานิพนธ์ (วท.ม. (การจัดการระบบอาหารเพื่อโภชนาการ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2561
URI: http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/1575
Appears in Collections:Hum-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_162059.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.24 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons