Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/1595
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorณัฐพล พรมสี-
dc.contributor.authorอมรรัตน์ พันธ์งาม-
dc.contributor.authorสุระ วุฒิพรหม-
dc.date.accessioned2022-09-17T06:55:53Z-
dc.date.available2022-09-17T06:55:53Z-
dc.date.issued2560-
dc.identifier.citationวารสารศึกษาศาสตร์ ปีที่ 10, ฉบับที่ 1 (ม.ค.- มิ.ย. 2560), หน้า 311-321th_TH
dc.identifier.issn1905-4653-
dc.identifier.urihttp://ir.stou.ac.th/handle/123456789/1595-
dc.description.abstractงานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างองค์ประกอบของรูปแบบเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์เชิงวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ตัวอย่างที่ใช้ป็นนักเรีนระดับชั้นมัธยมศึกษาดอนปลาย จำนวน 1,062 คน จากสำนักงานเขตพื้นที่มัธยมศึกษาเขต 28 ได้มาโดยการสุ่มแบบแบ่งชั้น เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม มีค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ 0.902 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงสำรวจผลการศึกษา พบว่า องค์ประกอบการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์เชิงวิทยาศาสตร์ สำหรับผู้เรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ประกอบด้วย 5 องค์ประกอบ คือ 1) ความคิดสร้างสรรค์ มีค่าน้ำหนักอยู่ระหว่าง .649 ถึง .810 2) พฤติกรรมผู้เรียน มีค่าน้ำหนักอยู่ระหว่าง .715 ถึง .897 3) กิจกรรมการเรียนรู้ มีค่าน้ำหนัก อยู่ระหว่าง .967 ถึง .971 4) บรรยากาศในชั้นเรียน มีค่าน้ำหนักอยู่ระหว่าง 623 ถึง .993 และ 5) การประเมินผล มีค่าน้ำหนักอยู่ ระหว่าง .758 ถึง .776th_TH
dc.language.isootherth_TH
dc.publisherสาขาวิชาศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.subjectวิทยาศาสตร์--กิจกรรมการเรียนการสอนth_TH
dc.titleองค์ประกอบของการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์เชิงวิทยาศาสตร์สำหรับผู้เรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายth_TH
dc.title.alternativeComponents in the development of scientific Creativity for high school studentsth_TH
dc.typeArticleth_TH
Appears in Collections:STOU Education Journal

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
44382.pdfเอกสารฉบับเต็ม358.86 kBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons