กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/1620
ชื่อเรื่อง: การเปิดรับ การมีส่วนร่วมและความพึงพอใจของผู้ฟังสถานีวิทยุส่งเสริมพระพุทธศาสนาวัดรัตนชัย อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Media exposure, Participation and Satisfaction towards Wat Rattanachai Buddhism Public Radio among their Audience in Phra Nakhon Si Ayutthaya District, Phra Nakhon Si Ayutthaya Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ธีรารักษ์ โพธิสุวรรณ, อาจารย์ที่ปรึกษา
สันทัด ทองรินทร์, อาจารย์ที่ปรึกษา
ดุษฎี จอประยูร, 2511-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชานิเทศศาสตร์ -- วิทยานิพนธ์
สถานีวิทยุส่งเสริมพระพุทธศาสนาวัดรัตนชัย
สถานีวิทยุ -- ไทย -- พระนครศรีอยุธยา -- ความพอใจของผู้ใช้บริการ
วันที่เผยแพร่: 2561
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) การเปิดรับของผู้ฟังรายการ 2) การมีส่วนร่วมของผู้ฟังรายการ 3) ความพึงพอใจของผู้ฟังรายการ และ 4) เปรียบเทียบการเปิดรับฟัง และความพึงพอใจของผู้ฟังรายการสถานีวิทยุส่งเสริมพระพุทธศาสนาวัดรัตนชัย อําเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่มีลักษณะทางประชากรแตกต่างกัน การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ กลุ่มตัวอย่างคือ ผู้ฟังในอําเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จํานวน 400 คน ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือในการวิจัยคือ แบบสอบถาม และวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติอ้างอิง ได้แก่การทดสอบไควสแควร์ การวิเคราะห์ ความแปรปรวนทางเดียว ทําการทดสอบรายคู่ด้วยวิธีการของ LSD ผลการวิจัยพบว่า 1) การเปิดรับของผู้ฟังรายการด้านความถี่ในการฟังมากที่สุดคือ ฟังทุกวัน ส่วนใหญ่ฟังรายการที่บ้าน ช่วงเวลาที่ฟังรายการมากที่สุดคือช่วงเช้า ลักษณะการฟังส่วน ใหญ่ตั้งใจฟังตลอดรายการ เหตุผลที่ต้องการฟัง คือ ต้องการผ่อนคลายและความบันเทิง ผู้ฟังส่วนใหญ่สนใจฟังรายการเพลง/บันเทิง 2) ผู้ฟังมีส่วนร่วมในรายการ ในระดับผู้ฟัง โดยช่วยประชาสัมพันธ์ให้ผู้อื่นรับฟังรายการของสถานีมากที่สุด 3) ผู้ฟังมีความพึงพอใจต่อรายการของสถานีในภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยมีความพึงพอใจรายการประเภทข่าวสารมากที่สุด ผู้ฟังมี ความพึงพอใจด้านเนื้อหารายการมากที่สุด คือ นําเสนอเรื่องทันต่อเหตุการณ์ และเนื้อหาเข้าใจง่าย น่าสนใจ ผู้ฟังมีความพึงพอใจในการใช้ภาษาที่เข้าใจง่าย และเป็นกันเองของผู้ดําเนินรายการมากที่สุด และผู้ฟังมีความพึงพอใจเกี่ยวกับเสียงชัดเจนดี เวลาในการออกอากาศ และความยาวของแต่ละรายการมีความเหมาะสม โดยมีความพึงพอใจในระดับมาก และ 4) ผู้ฟังที่มีระดับการศึกษา อาชีพ รายได้เฉลี่ยต่อเดือน แตกต่างกันมีการเปิดรับฟังรายการของสถานีแตกต่างกัน อย่างมีนัยสําคัญทาง สถิติที่ระดับ0.05 และ 5) ผู้ฟังที่มีอายุ อาชีพ แตกต่างกัน มีความพึงพอใจในการฟังรายการจากสถานีแตกต่างกันอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (นศ.ม.(นิเทศศาสตร์))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2561
URI: http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/1620
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Comm-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Thesbib161684.pdfเอกสารฉบับเต็ม1.61 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons