Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/1899
Title: ความสัมพันธ์ระหว่างการใช้แนวคิดการตลาดบริการกับประสิทธิผลของทีมการพยาบาลตามการรับรู้ของพยาบาลประจำการโรงพยาบาลเอกชนในเครือโรงพยาบาลพญาไท
Other Titles: The relationship between the administration approach of marketing service by nursing teams and the efficiency of nursing teams at private hospital in the "Payathai Hospital Groups"
Authors: พูลสุข หิงคานนท์, อาจารย์ที่ปรึกษา
สุภมาส อังศุโชติ, อาจารย์ที่ปรึกษา
เครือศิลป์ ดำรงศิลป์, 2517-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการบริหารการพยาบาล -- วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาพยาบาลศาสตร์ -- วิทยานิพนธ์
การบริการทางการแพทย์ -- การตลาด
การพยาบาล -- การจัดการ.
โรงพยาบาลเอกชน
Issue Date: 2552
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนื้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาการบริหารโดยใช้แนวคิดตลาดบริการ ของทีมการพยาบาล ในโรงพยาบาลเอกชนเครือโรงพยาบาลพญาไท (2) ศึกษาระดับประสิทธิผล ของทีมการพยาบาล ในโรงพยาบาลเอกชนเครือโรงพยาบาลพญาไท (3) ศึกษาความความสัมพันธ์ ระหว่างการบริหารโดยใช้แนวคิดตลาดบริการของทีมการพยาบาล กับ ประสิทธิผลของทีมการ พยาบาล ในโรงพยาบาลเอกชนเครือโรงพยาบาลพญาไท กลุ่มตัวอย่าง คือพยาบาลวิชาชีพที่มีประสบการณ์การปฏิบัติงาน อย่างน้อย 111 ในโรงพยาบาลเอกชนเครือโรงพยาบาลพญาไท จำนวน 216 คน สุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบสุ่มหลายชั้น เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วยแบบสอบถาม 3 ส่วน คือส่วนที่ 1 ข้อมูลส่วนบุคคล ส่วนที่ 2 แบบสอบถามการบริหารโดยใช้แนวคิดตลาดบริการของทีมการพยาบาล ส่วนที่ 3 แบบสอบถาม ประสิทธิผลของทีมการพยาบาล เครื่องมือที่ใซัในการวิจัย ผ่านการตรวจสอบความตรงเชิงเนื้อหา และความเที่ยงโดยมีค่าสัมประสิทธิความเที่ยงในส่วนที่ 2 และ ส่วนที่ 3 เท่ากับ 0.98 0.96 ตาม ลำดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานการวิเคราะห์สัมประสิทธิ์ สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน ผลการวิจัยพบว่า (1) การบริหารโดยใช้แนวคิดตลาดบริการตามความคิดเห็นของ พยาบาลประจำการโรงพยาบาลเอกชนเครือโรงพยาบาลพญาไท โดยรวมอยู่ในระดับมาก (2) ประสิทธิผลของทีมการพยาบาลตามความคิดเห็นของพยาบาลประจำการอยู่ในระดับมาก ทุกด้าน (3) การบริหารโดยใช้แนวคิดตลาดบริการของทีมการพยาบาล กับ ประสิทธิผลของทีม การพยาบาล ในโรงพยาบาลเอกชนเครือโรงพยาบาลพญาไท มีความสัมพันธ์ในทิศทางบวก ในระดับปานกลาง (r=.586 ) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .001
Description: วิทยานิพนธ์ (พย.ม. (การบริหารการพยาบาล))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2552
URI: http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/1899
Appears in Collections:Nurse-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Thesbib118777.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.69 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons