Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2159
Title: | ผลของการจัดการรายกรณีในผู้ป่วยที่ได้รับการขยายหลอดเลือดหัวใจต่อจำนวนวันนอนในโรงพยาบาล และความพึงพอใจในบริการพยาบาล |
Other Titles: | Effects of case management in patients with percutaneous coronary intervention on length of stay and nursing service satisfaction |
Authors: | เปรมฤทัย น้อยหมื่นไวย, อาจารย์ที่ปรึกษา บุญทิพย์ สิริธรังศรี, อาจารย์ที่ปรึกษา กัญญาณัฐ บุญ-หลง, 2500- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาพยาบาลศาสตร์ -- วิทยานิพนธ์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการบริหารการพยาบาล -- วิทยานิพนธ์ บริการการพยาบาลของโรงพยาบาล โรงพยาบาล -- ความพอใจของผู้ใช้บริการ |
Issue Date: | 2556 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยนี้เป็นการวิจัยกึ่งทดลองมีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบจำนวนวันนอนในโรงพยาบาล และ (2) เปรียบเทียบความพึงพอใจในบริการพยาบาลของ ผู้ป่วยระหว่างผู้ป่วยที่ได้รับบริการพยาบาลแบบปกติ และผู้ป่วยที่ได้รับบริการพยาบาล โดยใช้การจัดการผู้ป่วยรายกรณีผู้ป่วยขยายหลอดเลือดหัวใจ กลุ่มตัวอย่าง เป็นผู้ป่วยโรคก้ามเนื้อหัวใจขาดเลือดที่ได้รับการขยายหลอดเลือดหัวใจ จำนวน 36 คน ที่ ได้รับการคัดเลือกแบบเจาะจงและจับคู่ตามอายุ เพศ และชนิดของการขยายหลอดเลือดหัวใจ ก่อนแบ่งเป็นกลุ่ม ทดลองและกลุ่มควบคุม กลุ่มละ 18 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ คู่มือการปฏิบัติสำหรับผู้ไห้บริการในการ จัดการรายการในผู้ป่วยที่ได้รับการขยายหลอดเลือดหัวใจ แผนการดูแลผู้ป่วย แบบประเมินผู้ป่วยขยายหลอดเลือดหัวใจ และแบบสอบถามความพึงพอใจในบริการพยาบาลของผู้ป่วย โดยแบบสอบถามความพึงพอใจในบริการพยาบาลของผู้ป่วย เครี่องมือแบบสอบถามความพึงพอใจในบริการพยาบาลของผู้ป่วย เครี่องมือที่ใช้ในการวิจัยทั้งหมดได้ผ่านการตรวจความตรงตามเนื้อหา และความเที่ยง โดยแบบสอบถามความพึงพอใจในบริการพยาบาลของผู้ป่วยมีค่าดัชนีความตรงตามเนื้อหา 0.80 และค่าสัมประสิทธิ์อัลฟ่าของครอนบาค 0.95 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติทดสอบที ผลการวิจัยพบว่า (1) จำนวนวันนอนในโรงพยาบาลของผู้ป่วยที่ได้รับบริการพยาบาลโดยใช้การจัดการ ผู้ป่วยรายกรณี น้อยกว่าผู้ป่วยที่ได้รับบริการพยาบาลแบบปกติอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (2) ผู้ป่วยที่ได้รับบริการโดยใช้การจัดการผู้ป่วยรายกรณีมีความพึงพอใจสูงกว่าผู้ป่วยที่ได้รับบริการพยาบาลแบบปกติ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 |
Description: | วิทยานิพนธ์ (พย.ม. (การบริหารการพยาบาล))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2556 |
URI: | http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2159 |
Appears in Collections: | Nurse-Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Thesbib142793.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 14.95 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License