กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2220
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยที่ส่งผลต่อการเลือกใช้บริการสินเชื่อกรุงไทยธนวัฏของข้าราชการและพนักงานรัฐวิสาหกิจในเขตอำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Factors affecting the use of loan service of Kung Thai Thanawat Loan by Government Officials and State Enterprise Employees in Dankhuntod District, Nakhon Ratchasima Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ศิริพร สัจจานันท, อาจารย์ที่ปรึกษา
ปาริฉัตร เคนชมภู
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาเศรษฐศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาเศรษฐศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. วิชาเอกเศรษฐศาสตร์ธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
ธนาคารกรุงไทย. สินเชื่อกรุงไทยธนวัฎ
สินเชื่อ--ไทย--นครราชสีมา
การศึกษาอิสระ--เศรษฐศาสตร์
วันที่เผยแพร่: 2556
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: งานวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาสภาพทั่วไปของผู้ใช้บริการสินเชื่อกรุงไทยธนวัฏ ของ ข้าราชการและพนักงานรัฐวิสาหกิจในเขตอำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา 2) วิเคราะห์ความสัมพันธ์ ระหว่างการใช้บริการสินเชื่อกรุงไทยธนวัฏกับปัจจัยส่วนบุคคลของข้าราชการ และพนักงานรัฐวิสาหกิจในเขต อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา กับข้อมูลสภาพทั่วไป และ 3) วิเคราะห์ปัญหาของการใช้บริการสินเชื่อ กรุงไทยธนวัฏของข้าราชการและพนักงานรัฐวิสาหกิจในเขตอำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา วิธีดำเนินการวิจัยได้เก็บข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามด้วยวิธีการเลือกตัวอย่างตามความสะดวกกลุ่ม ตัวอย่างคือข้าราชการ และพนักงานรัฐวิสาหกิจในเขตอำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา ที่มีบัญชีเงินเดือน ผ่านธนาคารกรุงไทยสาขาด่านขุนทด คำนวณหาจำนวนตัวอย่างจากสูตรของทาโร่ ยามาเน่ระดับความคลาด เคลื่อน 0.05 ได้ 289 ตัวอย่าง การวัดระดับความพึงพอใจในแต่ละด้านด้วยวิธีวัดตามแบบมาตราส่วนประเมินค่า วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และวิเคราะห์หาความสัมพันธ์ของตัวแปรโดยใช้แบบจำลองโลจิท ผลการวิจัยพบว่า 1) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง ร้อยละ 65.7 มีอายุอยู่ในช่วงระหว่าง 30-40 ปี ร้อยละ 32.5 มีสถานภาพสมรส ร้อยละ 50.2 จบการศึกษาปริญญาตรี ร้อยละ 73.3 มีระดับเงินเดือน 10,001- 20,000 บาท ร้อยละ 13.6 ส่วนใหญ่มีเงินออมเหลือน้อยกว่า 5,000 บาท ร้อยละ 42.9 มีภาระหนี้สินกับสหกรณ์ ออมทรัพย์ ร้อยละ 28.7 ส่วนใหญ่ได้รับข้อมูลข่าวสารของสินเชื่อจากเพื่อนร่วมงานร้อยละ 44.6 มีวัตถุประสงค์ ในการใช้สินเชื่อเพื่อสำรองไว้ใช้ยามฉุกเฉิน ร้อยละ 56.4 2) อายุและเงินเดือนที่เพิ่มขึ้นโอกาสที่ลูกค้าจะใช้บริการ สินเชื่อกรุงไทยธนวัฏมีทิศทางเพิ่มขึ้น ผลการทดสอบความสัมพันธ์ระหว่าง การใช้บริการสินเชื่อกรุงไทยธนวัฏ ของข้าราชการ และพนักงานรัฐวิสาหกิจในเขตอำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา กับข้อมูลสภาพทั่วไปของ กลุ่มตัวอย่างพบว่า การใช้บริการสินเชื่อกรุงไทยธนวัฏมีความสัมพันธ์กับอายุและการรับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับ สินเชื่อกรุงไทยธนวัฏ ณ ระดับความเชื่อมั่นทางสถิติที่ 0.05 3) ปัญหาจากการใช้บริการสินเชื่อกรุงไทยธนวัฏของ ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ประสบปัญหาเรื่องมีเอกสารประกอบการกู้จำนวนมาก
URI: http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2220
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Econ-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
138853.pdfเอกสารฉบับเต็ม8.74 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons