กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2318
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีต่อการใช้บริการสินเชื่อของสมาชิกสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนบางนกแขวก จำกัด จังหวัดสมุทรสงคราม
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Marketing mix factors that affect the use of credit services of members of Bang Nok Khwaek Credit Union Cooperative Limited in Samut Songkhram Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: อัจฉรา ชีวะตระกูลกิจ, อาจารย์ที่ปรึกษา
ศุภกาญจน์ จงจุดเทียน, 2519-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาเกษตรศาสตร์และสหกรณ์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาสหกรณ์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาเกษตรศาสตร์และสหกรณ์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
สินเชื่อ
สหกรณ์เครดิตยูเนียน
การศึกษาอิสระ--สหกรณ์
วันที่เผยแพร่: 2557
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ปัจจัย ส่วนบุคคลของสมาชิกในการใช้บริการสินเชื่อ 2) ลักษณะการใช้บริการสินเชื่อของสมาชิก 3) ระดับความสําคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีต่อการใช้บริการสินเชื่อ 4) ความสัมพันธ์ของปัจจัยส่วนบุคคลและปัจจัยส่วนประสมการตลาดกับการใช้บริการสินเชื่อ และ 5) ข้อเสนอแนะที่มีต่อการใช้บริการสินเชื่อของสมาชิกสหกรณ์ ประชากรที่ศึกษา คือ สมาชิกของสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนบางนกแขวก จำกัด จังหวัดสมุทรสงคราม จำนวน 4,348 คน โดยศึกษาจากกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 367 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ โดยใช้สถิติทดสอบไคสแควร์ ผลการศึกษาพบว่า 1) สมาชิกที่ใช้บริการด้านสินเชื่อส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 51 ปี ขึ้นไป สถานภาพสมรส การศึกษาระดับประถมศึกษา ประกอบอาชีพรับจ้าง รายได้เฉลี่ยต่อเดือน ต่ำกว่า 10,000 บาท และรายจ่ายเฉลี่ยต่อเดือนไม่เกิน 10,000 บาท 2) ลักษณะการใช้บริการด้านสินเชื่อ ส่วนใหญ่ใช้บริการสินเชื่อสามัญ วงเงินที่ได้รับตามที่ขอกู้จำนวนน้อยกกว่า 50,000 บาท วัตถุประสงค์เพื่อลงทุนในธุรกิจส่วนตัว 3) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีความสําคัญ ต่อการใช้บริการสินเชื่ออยู่ในระดับมาก เมื่อจำแนกรายด้านที่สําคัญ เรียงตามลำดับ ได้แก่ ด้านช่องทางการจำ หน่าย ด้านการสร้างและนำเสนอทางกายภาพ ด้านกระบวนการให้บริการด้านบุคคล ด้านผลิตภัณฑ์์ ด้านราคา และด้านการส่งเสริมการตลาด 4) ความสัมพันธ์ของปัจจัยส่วนบุคคลกับการใช้บริการสินเชื่อ พบว่า อายุ ระดับการศึกษา และรายจ่ายเฉลี่ยต่อเดือน มีความสัมพันธ์กับการใช้บริการสินเชื่อสามัญ และสินเชื่อพิเศษ โดยอายุมีความสัมพันธ์มากที่สุดร้อยละ 23.30 ส่วนความสัมพันธ์ของปัจจัย ส่วนประสมการตลาดกับการใช้บริการสินเชื่อ พบว่า ปัจจัยด้านราคา ด้านการสร้างและนําเสนอทางกายภาพ และด้านกระบวนการให้บริการ มีความสัมพันธ์กับัการใช้บริการสินเชื่อสามัญ และสินเช่ือพิเศษ อยา่งมีนัยสําคัญทางสถิติท่ีระดับ 0.05 โดยด้านการสร้างและนำเสนอทางกายภาพมีความสัมพันธ์มากที่สุดร้อยละ 31.10 และ 5) ข้อเสนอแนะของสมาชิกที่สำคัญ คือ ควรเพิ่มเจ้าหน้าที่ในการให้บริการให้มากขึ้น เพื่อเพิ่ม ความรวดเร็วในการใช้บริการสินเชื่อ
URI: http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2318
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Agri-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext-145744.pdfเอกสารฉบับเต็ม11.13 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons