Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2426
Title: ภาพลักษณ์สหกรณ์ออมทรัพย์นครหาดใหญ่ จำกัด จังหวัดสงขลา
Other Titles: An image of the Hatyai City Savings and Credit Cooperatives Ltd., Songkhla Province
Authors: ส่งเสริม หอมกลิ่น, อาจารย์ที่ปรึกษา
วีระชัย สิงขรัตน์, 2500-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาเกษตรศาสตร์และสหกรณ์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาสหกรณ์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาเกษตรศาสตร์และสหกรณ์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
สหกรณ์ออมทรัพย์นครหาดใหญ่ --ไทย--สงขลา
ภาพลักษณ์องค์การ
การศึกษาอิสระ--สหกรณ์
Issue Date: 2560
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ลักษณะส่วนบุคคลของสมาชิกสหกรณ์ 2) ระดับความคิดเห็นของสมาชิกต่อภาพลักษณ์ของสหกรณ์ และ 3) เปรียบเทียบระดับความคิดเห็นของสมาชิกต่อภาพลักษณ์สหกรณ์ จำแนกตามลัก ษณะส่วนบุคคลของสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ นครหาดใหญ่ จำกัด จังหวัดสงขลา การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ศึกษา คือสมาชิกสหกรณ์ผู้มาใช้บริการสหกรณ์เฉลี่ยในแต่ละเดือนจำนวน 600 คน กำหนดขนาดตัวอย่างตามสูตรของ ยามาเน่ ที่ค่าความคลาดเคลื่อน 0.08 ได้กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 124 คน โดยสุ่มตัวอย่างอย่างง่ายภายใน 1 เดือน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษา พบว่า 1) ลักษณะส่วนบุคคลของสมาชิกสหกรณ์เพศชายและเพศหญิงมีจำนวนเท่ากัน ส่วนใหญ่มีอายุระหว่าง 31 - 40 ปี สถานภาพสมรส ระดับการศึกษาต่ำกว่ามัธยมศึกษาตอนปลาย อาชีพข้าราชการ/ลูกจ้างภาครัฐ รายได้เฉลี่ยต่อเดือน 10,001 - 20,000 บาท 2) ระดับความคิดเห็นของสมาชิกต่อภาพลักษณ์สหกรณ์ ได้แก่ (1) ภาพลักษณ์ด้านองค์กร โดยรวมอยู่ในระดับดี ได้แก่ สหกรณ์เป็นองค์กรที่มีความมั่นคง เป็นองค์กรที่มีความโปร่งใสตรวจสอบได้ และดำเนินงานโดยยึดหลักธรรมาภิบาล ตามลำดับ (2) ภาพลักษณ์ด้านพนักงาน/เจ้าหน้าที่ โดยรวมอยู่ในระดับดี ได้แก่ เจ้าหน้าที่สหกรณ์มีมารยาท อัธยาศัย ไมตรีดี แต่งกายสะอาด สุภาพเรียบร้อย และให้บริการด้วยความใส่ใจและกระตือรือร้น ตามลำดับ (3) ภาพลักษณ์ด้านผลิตภัณฑ์/สินค้าบริการ โดยรวมอยู่ในระดับดี ได้แก่ สหกรณ์มีผลิตภัณฑ์เงินฝาก และผลิตภัณฑ์เงินกู้อย่างเพียงพอ และการให้บริการด้านเงินฝากสะดวก รวดเร็วและถูกต้องแม่นยำ ตามลำดับ และ (4) ภาพลักษณ์ด้านสังคม โดยรวมอยู่ในระดับดี ได้แก่ สหกรณ์มีสวัสดิการฌาปนกิจสงเคราะห์ สวัสดิการการชดเชยกรณีนอนพักรักษาในโรงพยาบาล และสวัสดิการสมรสอย่างเพียงพอ ตามลาดับ 3) เปรียบเทียบระดับ ความคิดเห็นของสมาชิกต่อภาพลักษณ์สหกรณ์ พบว่า (1) สมาชิกเพศหญิงมีความคิดเห็นต่อภาพลักษณ์ของสหกรณ์ทุกดา้ นดีกวา่ เพศชาย (2) สมาชิกที่มีอายุ 41-51 ปี มีความคิดเห็นต่อ ภาพลักษณ์ของสหกรณ์ทุกด้านดีกว่าสมาชิกช่วงอายุอื่น (3) สมาชิกที่สถานภาพหม้าย/หย่าร้างมีความคิดเห็นต่อภาพลักษณ์ของสหกรณ์ทุกด้านดีกว่าสมาชิกที่สมรสและโสด (4) สมาชิกที่มีระดับการศึกษาปริญญาตรีขึ้นไปมีความคิดเห็นต่อภาพลักษณ์ของสหกรณ์ทุกด้านดีกว่าสมาชิกระดับการศึกษากลุ่มอื่น (5) สมาชิกที่มีอาชีพธุรกิจส่วนตัว มีความคิดเห็นต่อภาพลักษณ์ของสหกรณ์ทุกด้านดีกว่าสมาชิกอาชีพกลุ่มอื่น และ (6) สมาชิกที่มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 20,001 บาทขึ้นไป มีความคิดเห็นต่อภาพลักษณ์ของสหกรณ์โดยรวมสูงกว่า สมาชิกที่รายได้ต่อเดือนกลุ่มอื่น
URI: http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2426
Appears in Collections:Agri-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext-156352.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.29 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons