Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2670
Title: ความต้องการการจัดสวัสดิการ กรณีสมาชิกได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ สหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจจังหวัดนราธิวาส จำกัด
Other Titles: Welfare need for the members of Naratiwat Police Savings and credit cooperative Ltd. in case of hurt/dead in harness
Authors: ธัญญรัศม์ วศวรรณวัฒน์, อาจารย์ที่ปรึกษา
ส่อง แกล้วกล้าหาญ, 2498-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาส่งเสริมการเกษตรและสหกรณ์
Keywords: สหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจจังหวัดนราธิวาส
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาส่งเสริมการเกษตรและสหกรณ์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาสหกรณ์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
สวัสดิการข้าราชการ
การศึกษาอิสระ--ส่งเสริมการเกษตร
Issue Date: 2550
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้ เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. ศึกษาความคิดเห็นเกี่ยวกับการจัดสวัสดิการในปัจจุบัน ของสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจจังหวัดนราธิวาส จำกัด กรณีสมาชิกไต้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ 2. ศึกษาความต้องการของสมาชิกเกี่ยวกับ การจัดสวัสดิการ กรณีสมาชิกไต้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ และ 3. ศึกษาความคิดเห็นอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการจัดสวัสดิการ วิธีดำเนินการศึกษา ใช้การเก็บรวบรวมข้อมูล ด้วยแบบสอบถามสมาชิก ของสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจจังหวัดนราธิวาส จำกัด จำนวน 22 สถานีตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส จำนวน 380 คน ในระหว่างวันที่ 1-31 มีนาคม 2551 โดยวิธีสุ่มอย่างง่าย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบไคสแควร์ (X2 ) ผลการวิจัย พบว่า 1. กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่มีค วามเห็นเกี่ยวกับ การจัดสวัสดิการในปัจจุบันของสหกรณ์ อยู่ในระดับเห็นด้วยปานกลาง โดยมีค่าเฉลี่ยสูงสุดคือการสงเคราะห์ศพผู้เสียชีวิตและการเยี่วยาผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ ไม่เพียงพอต่อความต้องการของสมาชิก อาจเป็นเพราะว่า สมาชิกเสียชีวิตและบาดเจ็บในครั้งเดียวกันจำนวนมาก มีปัญหาในการปฏิบัติมากมาย การจัดการเรื่องศพผู้เสียชีวิต และค่าใช้จ่ายในการดำเนินการ 2. กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เห็นด้วยที่สหกรณ์จะจัดสวัสดิการประกันชีวิต แบบรายบุคคล โดยสหกรณ์ชำระค่าเบี้ยประกันชีวิตให้ทั้งหมดและงวดการชำระค่าเบี้ยประกันชีวิต เป็นรายปี นอกจากนี้พบว่า รายไต้เฉลี่ยต่อปี ระยะเวลาการเป็นสมาชิกและระยะเวลารับ ราชการ มีความสัมพันธ์กับ การจ่ายค่าเบี้ยประกันชีวิตและงวดการชำระค่าเบี้ยประกันชีวิต ส่วนชั้น ยศมีความสัมพันธ์กับแบบประกันชีวิต และงวดการชำระค่าเบี้ยประกันชีวิต นอกนั้นไม่มีความสัมพันธ์กัน 3. กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ต้องการให้สหกรณ์แก้ไขข้อบังคับและระเบียบการจัด สวัสดิการเกี่ยวกับการสงเคราะห์ศพและการเยี่ยวยาผู้ไต้รับบาดเจ็บให้ทันต่อสถานการณ์
URI: http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2670
Appears in Collections:Agri-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext-114732.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.12 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons