Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2718
Title: | ความพึงพอใจของสมาชิกที่มีต่อการให้บริการของสหกรณ์ออมทรัพย์ครูเชียงราย จำกัด จังหวัดเชียงราย |
Other Titles: | Members's satisfaction on services of Chiangrai Teacher Savings and Credit Cooperative Ltd., Chiangrai Province |
Authors: | โอภาวดี เข็มทอง อัฒกาล สินันตา, 2509- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาส่งเสริมการเกษตรและสหกรณ์ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาสหกรณ์--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาส่งเสริมการเกษตรและสหกรณ์--การศึกษาเฉพาะกรณี สหกรณ์ออมทรัพย์ครูเชียงราย--ความพอใจของผู้ใช้บริการ การศึกษาอิสระ--สหกรณ์ |
Issue Date: | 2551 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษาค้นคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์ 3 ข้อ คือ 1) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลของสมาชิก ที่เกี่ยวข้องกับความพึงพอใจในการให้บริการของสหกรณ์ออมทรัพย์ครูเชียงราย จำกัด 2) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของสมาชิกสหกรณ์ในการให้บริการของเจ้าหน้าที่สหกรณ์ออมทรัพย์ครูเชียงราย จำกัด 3) เพื่อศึกษาปัญหาในการให้บริการสมาชิกของสหกรณ์ออมทรัพย์ครูเชียงราย จำกัด การศึกษาค้นคว้าอิสระนี้ศึกษาจากสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูเชียงราย จำกัด ทั้งหมดจำนวน 10,000 คน โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างของ Yamane ที่ระดับความเชื่อมั่น 95 % ได้กลุ่มตัวอย่าง 385 คน ผู้ศึกษาได้ใช้เครื่องมือในการศึกษา คือ แบบสอบถามจำนวน 385 ชุด การศึกษาค้นคว้าอิสระนี้ ผู้ศึกษาค้นพบว่าปัจจัย เพศ อายุ สถานภาพสมรส รายได้ต่อเดือน ระดับ การศึกษา มีความพึงพอใจในการรับบริการของสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูเชียงราย จำกัด ไม่แตกต่างกัน ในขณะที่สมาชิกที่มาติดต่อขอใช้บริการน้อยครั้งแตกต่างกัน มีความพึงพอใจ ในการรับบริการแตกต่างกัน สมาชิกมีความพึงพอใจในการให้บริการของเจ้าหน้าที่สหกรณ์ออมทรัพย์ครูเชียงราย จำกัด อยู่ในระดับมากที่สุด โดยพึงพอใจในด้านการบริการ รองลงมาพึงพอใจใน ด้านเจ้าหน้าที่ให้บริการ ในขณะที่ด้านสถานที่ สมาชิกมีความพึงพอใจเป็นอันดับสาม สมาชิก ระบุว่าปัญหาในการให้บริการของสหกรณ์ มีปัญหาอยู่ในระดับน้อย โดยระบุปัญหาสามอันดับแรก คือปัญหาด้านระเบียบขั้นตอน ขั้นตอนในการอนุมัติเงินกู้ยุ่งยากซับซ้อน และสหกรณ์ขาดการ ประชาสัมพันธ์ทำให้สมาชิกทราบข้อมูล เกี่ยวกับสหกรณ์น้อย รวมทั้งระบุประเด็นที่เป็นปัญหาน้อย ที่สุด สามอันดับ คือ ปัญหาด้านการให้บริการ ปัญหาด้านตัวเจ้าหน้าที่ และเจ้าหน้าที่ขาดความรู้ความเข้าใจในงาน |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2718 |
Appears in Collections: | Agri-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_119794.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 1.76 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License