Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2718
Title: ความพึงพอใจของสมาชิกที่มีต่อการให้บริการของสหกรณ์ออมทรัพย์ครูเชียงราย จำกัด จังหวัดเชียงราย
Other Titles: Members's satisfaction on services of Chiangrai Teacher Savings and Credit Cooperative Ltd., Chiangrai Province
Authors: โอภาวดี เข็มทอง
อัฒกาล สินันตา, 2509-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาส่งเสริมการเกษตรและสหกรณ์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาสหกรณ์--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาส่งเสริมการเกษตรและสหกรณ์--การศึกษาเฉพาะกรณี
สหกรณ์ออมทรัพย์ครูเชียงราย--ความพอใจของผู้ใช้บริการ
การศึกษาอิสระ--สหกรณ์
Issue Date: 2551
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาค้นคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์ 3 ข้อ คือ 1) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลของสมาชิก ที่เกี่ยวข้องกับความพึงพอใจในการให้บริการของสหกรณ์ออมทรัพย์ครูเชียงราย จำกัด 2) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของสมาชิกสหกรณ์ในการให้บริการของเจ้าหน้าที่สหกรณ์ออมทรัพย์ครูเชียงราย จำกัด 3) เพื่อศึกษาปัญหาในการให้บริการสมาชิกของสหกรณ์ออมทรัพย์ครูเชียงราย จำกัด การศึกษาค้นคว้าอิสระนี้ศึกษาจากสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูเชียงราย จำกัด ทั้งหมดจำนวน 10,000 คน โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างของ Yamane ที่ระดับความเชื่อมั่น 95 % ได้กลุ่มตัวอย่าง 385 คน ผู้ศึกษาได้ใช้เครื่องมือในการศึกษา คือ แบบสอบถามจำนวน 385 ชุด การศึกษาค้นคว้าอิสระนี้ ผู้ศึกษาค้นพบว่าปัจจัย เพศ อายุ สถานภาพสมรส รายได้ต่อเดือน ระดับ การศึกษา มีความพึงพอใจในการรับบริการของสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูเชียงราย จำกัด ไม่แตกต่างกัน ในขณะที่สมาชิกที่มาติดต่อขอใช้บริการน้อยครั้งแตกต่างกัน มีความพึงพอใจ ในการรับบริการแตกต่างกัน สมาชิกมีความพึงพอใจในการให้บริการของเจ้าหน้าที่สหกรณ์ออมทรัพย์ครูเชียงราย จำกัด อยู่ในระดับมากที่สุด โดยพึงพอใจในด้านการบริการ รองลงมาพึงพอใจใน ด้านเจ้าหน้าที่ให้บริการ ในขณะที่ด้านสถานที่ สมาชิกมีความพึงพอใจเป็นอันดับสาม สมาชิก ระบุว่าปัญหาในการให้บริการของสหกรณ์ มีปัญหาอยู่ในระดับน้อย โดยระบุปัญหาสามอันดับแรก คือปัญหาด้านระเบียบขั้นตอน ขั้นตอนในการอนุมัติเงินกู้ยุ่งยากซับซ้อน และสหกรณ์ขาดการ ประชาสัมพันธ์ทำให้สมาชิกทราบข้อมูล เกี่ยวกับสหกรณ์น้อย รวมทั้งระบุประเด็นที่เป็นปัญหาน้อย ที่สุด สามอันดับ คือ ปัญหาด้านการให้บริการ ปัญหาด้านตัวเจ้าหน้าที่ และเจ้าหน้าที่ขาดความรู้ความเข้าใจในงาน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2718
Appears in Collections:Agri-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_119794.pdfเอกสารฉบับเต็ม1.76 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons