Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2770
Title: | ความพึงพอใจในความช่วยเหลือและการให้บริการของกรมส่งเสริมสหกรณ์ : ศึกษาเฉพาะกรณีสหกรณ์การเกษตรในจังหวัดลำปาง |
Other Titles: | Satisfaction toward assistance and services by Cooperative Promotion Department : a case study of Agricultural Cooperatives in Lampang Province |
Authors: | โอภาวดี เข็มทอง ปิยนันท์ สาคร มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาส่งเสริมการเกษตรและสหกรณ์ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาสหกรณ์--การศึกษาเฉพาะกรณี กรมส่งเสริมสหกรณ์--ความพอใจของผู้ใช้บริการ สหกรณ์การเกษตร--ลำปาง.--ไทย การศึกษาอิสระ--สหกรณ์ |
Issue Date: | 2550 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพี่อ (1) ศึกษาความช่วยเหลือและบริการที่สหกรณ์ได้รับจากสำนักงานสหกรณ์จังหวัดลำปาง (2) ศึกษาความพึงพอใจของสหกรณ์ในการได้รับความช่วยเหลือและการให้บริการจากสำนักงานสหกรณ์จังหวัดลำปาง (3) เพึ่อศึกษาความต้องการของสหกรณ์ในการให้ความช่วยเหลือและการให้บริการสนับสนุนจากสำนักงานสหกรณ์จังหวัดลำปางการศึกษาค้นคว้าอิสระ เรื่อง ความพึงพอใจในความช่วยเหลือและการให้บริการของกรมส่งเสริมสหกรณ์ : ศึกษาเฉพาะกรณีสหกรณ์การเกษตรในจังหวัดลำปาง เป็นการวิจัยเชิงปริมาณประชากรที่ใช่ในการศึกษาคือสหกรณ์การเกษตรในจังหวัดลำปางจำนวน 32 สหกรณ์โดยเจาะจงเลือกผู้ตอบแบบสอบถามจากประธานกรรมการ และผู้จัดการหรือผู้ทำหน้าที่แทน จำนวน 64 ราย เครื่องมึอที่ใช้เป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช่ในการวิเคราะห้ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน โดยใช่โปรแกรมคอมพิวเตอร์ในการประมวลผลผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีอายุระหว่าง 40-50 ปี สมรสแล้ว คุณวุฒิการศึกษาระดับประถมศึกษา มีระยะเวลาดำรงตำแหน่งน้อยกว่า 5 ปี สหกรณ์ส่วนใหญ่มีขนาดเล็ก มีอาคารสำนักงานเป็นของตนเอง ธุรกิจที่ทำรายได้หลัก คือธุรกิจการให้สินเชื่อ ซึ่งที่ผ่านมาสหกรณ์เคยได้รับความช่วยเหลือและบริการจากกรมส่งเสริมสหกรณ์ในด้านการฝึกอบรมและพัฒนาบุคลากร ส่วนด้านการส่งเสริมธุรกิจของสหกรณ์ ส่วนใหญ่สหกรณ์เคยได้รับข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ และคำแนะนำการบริหารจัดการธุรกิจสหกรณ์ และด้านการส่งเสริมอาชีพสมาชิกสหกรณ์พบว่าสหกรณ์เคยได้รับการฝึกอบรมอาชีพแก่สมาชิกสหกรณ์ การให้เงินอุดหนุนแก่กลุ่มอาชีพที่สังกัดสหกรณ์ และได้รับข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อกลุ่มอาชีพ (2) ความพึงพอใจของสหกรณ์ในการได้รับความช่วยเหลือและการให้บริการจากกรมส่งเสริมสหกรณ์ใน 3 ด้าน พบว่าภาพรวมโดยเฉลี่ย สหกรณ์มีความพึงพอใจอยู่ในระดับปานกลางโดยระดับความพึงพอใจแต่ละด้านเรียงลำดับจากมากไปน้อย ดังนี้ ด้านการส่งเสริมธุรกิจของสหกรณ์ ด้านการฝึกอบรมและพัฒนาบุคลากร และด้านการส่งเสริมอาชีพสมาชิกสหกรณ์ตามลำดับ (3) ความต้องการของสหกรณ์ในการให้ความช่วยเหลือและการให้บริการสนับสนุนจากกรมส่งเสริมสหกรณ์ทั้ง 3 ด้าน พบว่าในภาพรวมสหกรณ์มีความต้องการเกี่ยวกับคำแนะนำส่งเสริมของเจ้าหน้าที่ส่งเสริมสหกรณ์เป็นอันดับแรก |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2770 |
Appears in Collections: | Agri-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
113224.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 3.73 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License