Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2784
Title: ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ 5Es ผนวกการสร้างแผนผังมโนทัศน์ที่มีผลสัมฤทธ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์เรื่องโลกและการเปลี่ยนแปลงของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนกีฬา จังหวัดสุพรรณบุรี
Other Titles: Effects of using 5Es Learning activities included with concept mapping construction in the topic of Earth and Change on science achievement of Mathayom Suksa II students at Suphanburi Province
Authors: นวลจิตต์ เชาวกีรติพงศ์
ณัฐรดา เกียวกุล, 2512-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี
วิทยาศาสตร์--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
วิทยาศาสตร์--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) วิทยาศาสตร์--กิจกรรมการเรียนการสอน
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน--วิจัย
ความคิดรวบยอด
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ หลังเรียน เรื่องโลกและการเปลี่ยนแปลงของนักเรียนที่เรียนโดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ 5Es ผนวกการสร้างแผนผังมโนทัศน์ กบเกณฑ์ร้อยละ 80 กลุ่มตัวอย่างได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 2 ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี จำนวน 34คน ใน 1 ห้องเรียน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่มเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย (1) แผนการจัดการเรียนรู้วิชาวิทยาศาสตร์จัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ 5Esผนวกการสร้างแผนผังมโนทัศน์ เรื่องโลกและการเปลี่ยนแปลง และ (2) แบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่องโลกและการเปลี่ยนแปลง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือค่าเฉลี่ยค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการวิจัยปรากฏว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่องโลกและการเปลี่ยนแปลง ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 2 ที่เรียนโดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ 5Es ผนวกการสร้างแผนผังมโนทัศน์ ระหวางหลังเรียนสูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 80 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2784
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_160443.pdfเอกสารฉบับเต็ม9.77 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons